#Luật Giao thông đường bộ
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho rằng, quy định về Giấy phép hoạt động vận tải nội bộ là không cần thiết, vì cam kết của Việt Nam khi gia nhập WTO không ràng buộc. Ảnh: Phú An

Lo ngại giấy phép con trong hoạt động vận tải nội bộ

(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải đang lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Nghị định quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải nội bộ bằng xe ô tô. Một trong những nội dung còn nhiều ý kiến khác nhau là việc bổ sung quy định Giấy phép hoạt động vận tải nội bộ. Một số ý kiến kiến nghị bỏ quy định này vì sẽ gây trở ngại cho hoạt động đầu tư.
Ảnh minh họa: Internet

Bất cập trong giải phóng mặt bằng khi đầu tư những con đường “dát vàng”

(BĐT) - Trong phiên thảo luận ở tổ tại Quốc hội vào sáng ngày 11/11/2020 về Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi), đại biểu Quốc hội Nguyễn Phi Thường (thành phố Hà Nội) đã nhấn mạnh đến những bất cập trong công tác giải phóng mặt bằng khi thực hiện đầu tư những dự án xây dựng, cải tạo, mở rộng con đường “dát vàng”.

Việc gia tăng điều kiện và các loại giấy phép con đối với ngành nghề kinh doanh vận tải được cho là gây khó khăn cho doanh nghiệp. Ảnh: Nhã Chi

Sửa Luật Giao thông đường bộ: Chồng chéo và có nhiều “giấy phép con”

(BĐT) - Dự thảo Luật Giao thông đường bộ mặc dù đã được Bộ Giao thông vận tải tổ chức lấy ý kiến nhiều lần, tuy nhiên đến nay, nhiều doanh nghiệp (DN) và hiệp hội vẫn cho rằng còn nhiều quy định chồng chéo và điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực kinh doanh vận tải làm gia tăng gánh nặng cho DN.
Luật Giao thông đường bộ quy định việc sử dụng vỉa hè cho mục đích phi giao thông do UBND các tỉnh, thành phố quyết định. Ảnh: Huyền Trang

Tranh cãi quanh đề xuất thu phí vỉa hè

(BĐT) - Tại tọa đàm “Vỉa hè - chống ùn tắc và trách nhiệm công dân” ngày 24/3, đề xuất thu phí các hoạt động như để xe, kinh doanh... trên vỉa hè nhận được nhiều ý kiến, quan điểm trái chiều.