#kích cầu
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Lạm phát “dễ thở”, nên tăng kích cầu

(BĐT) - Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 năm nay ghi nhận mức tăng thấp, kéo dài xu hướng giảm đà tăng của các tháng trước. Trong khi đó, sức cầu của nền kinh tế vẫn thấp nên nhiều ý kiến cho rằng cần đẩy mạnh việc thực hiện các chính sách kích cầu để hỗ trợ đà tăng trưởng kinh tế, đồng thời, nên cân nhắc điều chỉnh giá các mặt hàng do Nhà nước quản lý để tránh tình trạng “dồn ép” quá lâu dẫn đến bật tăng mạnh về sau gây tác động bất lợi.
Bản tin thời sự sáng 7/9

Bản tin thời sự sáng 7/9

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là sáng 7/9, không có ca mắc Covid-19, Việt Nam vẫn có 1.049 bệnh nhân; từ 0h ngày 7/9 mở lại vận chuyển hành khách đến Đà Nẵng; TP.HCM tung chương trình kích cầu mới; khoảng 5 nghìn xe máy cũ tại Hà Nội sẽ được hỗ trợ đổi sang xe mới…
Ảnh Internet

Kích cầu nội địa như thế nào?

(BĐT) - Để đạt mức tăng trưởng GDP 6,7% cho cả năm 2017, 6 tháng cuối năm phải đạt mức tăng trưởng trên 7,4% - mục tiêu được nhận định là cao và nhiều thách thức. 
Hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong 2 tháng đầu năm. Ảnh: Lê Tiên

Giải pháp nào kích cầu hiệu quả?

(BĐT) - Một số chỉ tiêu kinh tế trong 2 tháng đầu năm qua cho thấy cầu của nền kinh tế phục hồi còn chậm. Tuy còn quá sớm để đặt ra lo ngại về nguy cơ nền kinh tế bước vào giai đoạn trì trệ, nhưng việc đưa ra những biện pháp để kích thích sản xuất, tiêu dùng là cần thiết.
Cây thông Noel cao 15m tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Long Biên trang trí bằng đèn led, hoa sakura, trái châu... lung linh về đêm

Trung tâm thương mại lung linh mùa Noel

Với mong muốn thu hút khách hàng dịp mua sắm lớn nhất trong năm, các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội đua nhau trang trí Giáng sinh độc đáo với nhiều tiểu cảnh đẹp mắt, như cây thông Noel, đường tuyết, thang ánh sáng…
Kích cầu du lịch nội địa 2016: Có thêm đường sắt tham gia

Kích cầu du lịch nội địa 2016: Có thêm đường sắt tham gia

Chương trình kích cầu du lịch nội địa do Hiệp hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh phát động đã có một năm tăng trưởng ấn tượng, với mức tăng hơn 260% so với năm trước. Đặc biệt từ năm sau, các du khách tham gia chương trình này sẽ có thêm lựa chọn di chuyển bằng đường sắt. Đây là thông tin vừa được hiệp hội du lịch thành phố công bố sáng nay.