(BĐT) - Thương vụ Việt Nam tại Australia đang tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp (DN) Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu vật liệu xây dựng, sản phẩm nội, ngoại thất, trang trí sân vườn sang thị trường Australia.
Thương vụ Việt Nam tại Australia đang tiếp tục kêu gọi các DN Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu vật liệu xây dựng, sản phẩm nội, ngoại thất, trang trí sân vườn sang thị trường Australia. ảnh: Moit

Thương vụ Việt Nam tại Australia đang tiếp tục kêu gọi các DN Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu vật liệu xây dựng, sản phẩm nội, ngoại thất, trang trí sân vườn sang thị trường Australia. ảnh: Moit

Lý do là, hiện nhiều người Australia đang “đổ xô” đi mua nhà, theo đó, nhu cầu sử dụng vật liệu xây dựng lớn. Bên cạnh đó, các dự báo cũng cho thấy, các hoạt động chữa sửa, xây mới, trang trí, hoàn thiện nhà ở thị trường này sẽ sôi động.

Hiện thị trường xây dựng và vật liệu xây dựng Australia đang bùng nổ với tổng đơn vị nhà ở được điều chỉnh theo mùa đã tăng 18,6% lên 51.055 căn nhà; các dự án xây dựng nhà ở tư nhân mới khởi công tăng 26,6% lên 33.761 căn nhà; các dự án nhà ở khác của khu vực tự nhân tăng 4,1% lên 16.049 công trình; tổng giá trị các công trình đã hoàn thành tăng 0,1% lên 29,4 tỷ AUD…

Theo Bộ Công Thương, từ đầu năm ngoái, bám sát kế hoạch phục hồi kinh tế của Chính phủ Australia, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã làm việc với các hiệp hội tại Australia, các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cũng như xin ý kiến Bộ Công Thương, Đại sứ quán, để Thương vụ thực hiện Triển lãm quốc tế trực tuyến Nguồn hàng Việt Nam ngành Vật liệu xây dựng, trang trí nhà ở năm 2020. Triển lãm đã giúp doanh nghiệp Việt Nam được tiếp cận thị trường Australia kịp thời.

Nhờ vậy, kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia các ngành có liên quan đã tăng trưởng mạnh: gỗ và sản phẩm gỗ tăng 34,4%, dây, diện và dây cáp điện tăng 207,9%, sản phẩm từ sắt thép tăng 12,15%, sắt thép các loại tăng 78,14%, gốm sứ tăng 37,96%,..