[Infographic] Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng trên thế giới

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Dựa trên thang điểm 100, Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng (CCI) phản ánh kỳ vọng và tâm lý của người tiêu dùng về tương lai tài chính của bản thân cũng như nền kinh tế.

Chỉ số trên 100 cho thấy sự lạc quan của người tiêu dùng về triển vọng kinh tế. Điều này đồng nghĩa họ có thể tiết kiệm ít hơn và chi tiêu nhiều hơn trong tương lai gần.

Ngược lại, chỉ số dưới 100 cho thấy người tiêu dùng bi quan về tình hình kinh tế tương lai. Điều này có thể dẫn tới xu hướng tiết kiệm nhiều hơn và chi tiêu ít hơn.

Sau khi giảm mạnh và nhanh chóng phục hồi trong giai đoạn đại dịch năm 2020, niềm tin của người tiêu dùng có xu hướng đi xuống trên toàn cầu. Anh là nước chịu ảnh hưởng lớn nhất khi Chỉ số CCI giảm từ mức 100,6 năm 2021 xuống còn 92 vào năm 2022. Tiếp đến là Trung Quốc khi chỉ số này giảm từ 103 của năm 2020 xuống chỉ còn 92 trong năm 2022.

Dưới đây là biểu đồ thể hiện sự tăng và giảm trong niềm tin của người tiêu dùng tại 9 nền kinh tế lớn trên thế giới, giai đoạn 2019 - 2022, theo OECD.

Nguồn: VisualCapitalist

Nguồn: VisualCapitalist

Chuyên đề