#Hiệp hội Du lịch Việt Nam
Trong 6 tháng đầu năm 2022, sự phục hồi của ngành du lịch chủ yếu dựa vào vào lượng khách trong nước, việc thu hút khách quốc tế gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: Tường Lâm

Doanh nghiệp chờ đợi quyết sách, giải pháp mới

(BĐT) - Bối cảnh 6 tháng đầu năm 2022 cũng như thời gian tới đã có những thay đổi rất lớn, nhiều khó khăn mới ảnh hưởng đến tất cả các ngành nghề. Tuy nhiên, cũng có những xu hướng, cơ hội mới mà nếu có quyết sách kịp thời thì doanh nghiệp (DN) có thể nắm bắt và bứt phá.
Cần có kế hoạch mở cửa, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp với tiến độ, độ phủ vắc xin Covid-19. Ảnh: Lê Tiên

Cân bằng y tế và kinh tế, sinh mạng và sinh kế

(BĐT) - Dù mục tiêu an toàn, sinh mạng người dân là trên hết, thế nhưng trong tình hình mới, khi mà doanh nghiệp và người dân đang suy giảm các nguồn lực, thì sinh kế, phục hồi kinh tế cũng quan trọng không kém. Theo nhiều chuyên gia, cần sớm có một lộ trình rõ ràng để mở cửa, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp với độ bao phủ vắc xin và trên hết là triển khai, vào cuộc thống nhất, đồng bộ.
Ngành du lịch tung ra hàng loạt chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc nhằm phục hồi nhịp độ tăng trưởng như giai đoạn trước dịch Covid-19. Ảnh: Lê Tiên

Tìm kiếm cơ hội trong thời kỳ “bình thường mới”

(BĐT) - Trở lại hoạt động trong trạng thái “bình thường mới” đồng thời phải đối mặt với những thách thức khác nhau đòi hỏi các doanh nghiệp phải thích ứng với bối cảnh mới, linh hoạt trong chiến lược kinh doanh, chủ động cân nhắc những biện pháp ứng phó trước những biến động khó lường của thực tế.