#hệ thống ETC
Hiện cả nước có 111 trạm thu phí tự động không dừng, gồm 76 trạm của Giai đoạn 1 Dự án Thu phí sử dụng đường bộ không dừng và 35 trạm của Giai đoạn 2. Ảnh: Song Lê

Thu phí không dừng vẫn vướng phương án tài chính

(BĐT) - Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB), tính đến cuối tháng 5/2021, đã triển khai dán thẻ đầu cuối (etag, epass) cho khoảng 1,7 triệu phương tiện giao thông phục vụ lưu thông qua các trạm thu phí không dừng. Việc triển khai đồng loạt nhiều giải pháp đã khắc phục được lỗi sự cố, trục trặc trong thu phí sử dụng đường bộ không dừng (ETC). Tuy nhiên, phương án tài chính đối với Dự án Thu phí không dừng vẫn còn vướng mắc.
Hệ thống thu giá sử dụng đường bộ không dừng của tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang sử dụng công nghệ DSRC. Ảnh: Hoài Tâm

Gỡ vướng trong tự động thu phí BOT đường bộ

(BĐT) - Nhằm khắc phục tình trạng không đồng bộ về công nghệ, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đầu tư lắp đặt, sửa chữa, cải tạo, vận hành hệ thống thiết bị, phần mềm theo hình thức thu giá tự động không dừng tại tất cả các dự án đường cao tốc do VEC quản lý, bảo đảm kết nối liên thông với hệ thống thu giá tự động không dừng trên toàn quốc.