#giao thông đường bộ
Chính phủ đề xuất quy định cho phép tỷ lệ vốn tham gia của Nhà nước trong dự án PPP không vượt quá 70% tổng mức đầu tư

Nâng tỷ lệ vốn nhà nước trong các dự án PPP để thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông

(BĐT) - Theo Tờ trình của Chính phủ, một số địa phương đề xuất sửa đổi quy định về tỷ lệ vốn nhà nước tham gia trong các dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP). Đây cũng là một trong 5 nhóm chính sách được Chính phủ trình Quốc hội trong Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

TP.HCM sẽ “mạnh tay” với nhà thầu nhờn luật

(BĐT) - Thông tin từ Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM cho thấy, tình trạng nhà thầu thi công bê bối, tư vấn giám sát không phát huy vai trò đã và đang khiến việc thực hiện quy định về thi công xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn Thành phố năm 2016 còn quá nhiều tồn tại. 
Bến xe khách Thượng Lý không một bóng người. Ảnh: Bùi Tuấn Linh

Xã hội hóa đầu tư tại Hải Phòng: Bến xe 50 tỷ đồng có nguy cơ “đắp chiếu”

(BĐT) - Thực hiện chủ trương xã hội hóa xây dựng hạ tầng giao thông đường bộ của Chính phủ và UBND TP. Hải Phòng, Công ty CP Đầu tư và Phát triển kim khí Hải Phòng đã đầu tư gần 50 tỷ đồng để xây dựng Bến xe khách liên tỉnh Thượng Lý tại số 52, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng. Tuy nhiên, sau hơn một năm đi vào hoạt động, bến xe thì “đìu hiu”, còn nhà đầu tư đang “chết dần” trước sự thờ ơ của các cơ quan quản lý.
Từ 1/8/2016, mức phạt xe máy có thể tương đương giá trị xe

Từ 1/8/2016, mức phạt xe máy có thể tương đương giá trị xe INFOGRAPHIC

Điều 6 Thông tư 46/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô-tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô-tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ...Trong đó, mức xử phạt vi phạm đối với xe máy có lên mức 14 triệu đồng - gần bằng giá trị một chiếc xe máy phổ biến hiện nay.     
Cần lấy số liệu quyết toán đã được kiểm toán làm cơ sở tính toán mức thu và thời hạn thu phí. Ảnh: Lê Tiên

Cần thực hiện kiểm toán các công trình BOT

(BĐT) - Đó là khuyến nghị của ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Việt Nam trong cuộc trao đổi với Báo Đấu thầu xung quanh việc nở rộ các dự án BOT đầu tư hạ tầng giao thông đường bộ. 
Cầu Vĩnh Tuy hiện nay. Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ được Hà Nội dự kiến khởi động trong thời gian từ nay đến năm 2020. Ảnh: T.K

Dự chi hơn 20 tỉ USD, 4 năm nữa giao thông Hà Nội sẽ được gì?

Sau khi đã giải ngân 2.464 tỉ đồng trong năm 2015, TP. Hà Nội dự kiến sẽ chi thêm hơn 420.000 tỉ đồng, tương đương với 20 tỉ USD cho 65 dự án giao thông từ đường bộ, đường sắt tới hàng không. Số vốn khủng này sẽ đến từ đâu và mang lại gì cho Hà Nội?