#giá trị
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Doanh nghiệp có quyền đòi hỏi môi trường kinh doanh thuận lợi

(BĐT) - Trước thềm Xuân Bính Thân 2016, phóng viên Báo Đấu thầu có dịp trò chuyện với ông Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư về tác động của Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp năm 2014.
Bảo lãnh thanh toán có rủi ro hay không tùy thuộc vào việc đánh giá khách hàng của chính ngân hàng

Giảm rủi ro trong bảo lãnh thanh toán ngân hàng, cách nào?

Bảo lãnh thanh toán là nghiệp vụ ngân hàng không phải mở két cho vay, mà chỉ cần phát hành chứng thư bảo lãnh, trong khi phí của nghiệp vụ này khá cao. Nghe có vẻ ít rủi ro, nhưng quá trình thực hiện đã xảy ra nhiều tranh chấp.
Nghị định 119/2015 của Chính phủ sẽ quy định cụ thể nguyên tắc, trách nhiệm tham gia bảo hiểm bắt buộc trong đầu tư xây dựng

9 chính sách kinh tế - xã hội có hiệu lực từ tháng 2/2016

Quy định bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng, Quy định về đầu tư gián tiếp ra nước ngoài, Nghị định hướng dẫn về dự án quan trọng quốc gia... là những chính sách mới về kinh tế có hiệu lực từ tháng 2/2016.
VEC xúc tiến cổ phần hóa

VEC xúc tiến cổ phần hóa

Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) cho biết đang hoàn thành thủ tục điều chỉnh tăng vốn điều lệ lộ trình 2015 - 2016, hoàn thành xác định giá trị doanh nghiệp, trình Thủ tướng Chính phủ phương án cổ phần hóa tổng công ty.
Nhiều nhà đầu tư “kêu” thiếu thông tin về dự án PPP. Ảnh: Lê Tiên

Thay đổi cách tiếp cận để hút nhà đầu tư PPP

(BĐT) - TP.HCM đang lấy ý kiến đóng góp cho Đề án Xây dựng cơ chế, chính sách thu hút nhà đầu tư tham gia phát triển kết cấu hạ tầng theo hình thức PPP. Theo đó, xây dựng một khung chính sách ưu đãi, có sức hấp dẫn với mọi nhà đầu tư là tiêu chí hàng đầu mà các cơ quan quản lý tính đến.
Thuế VAT đối với xăng E5 sẽ còn 5%

Thuế VAT đối với xăng E5 sẽ còn 5%

Thay vì chịu mức thuế giá trị gia tăng (VAT) 10% như hiện nay thì thời gian tới, thuế VAT đối với xăng E5 được giảm xuống còn 5%. Thông báo này vừa được đưa ra tại cuộc họp sơ kết một năm thực hiện Lộ trình sản xuất, kinh doanh xăng E5 và cơ chế giá nhằm khuyến khích người dân sử dụng xăng E5 nhiều hơn.
Đến năm 2020, lượng hàng hóa tổng hợp thông qua các cảng trên sông Hậu dự báo sẽ đạt từ 21 - 22 triệu tấn/năm. Ảnh: Lê Tiên

Mở đường ra biển cho Đồng bằng sông Cửu Long

(BĐT) - Để tăng sức cạnh tranh cho hàng hoá của vùng Đồng bằng sông Cửu Long khi nền kinh tế tiếp tục hội nhập sâu rộng thì việc nâng cấp, cải tạo, mở mới hệ thống giao thông vận tải thuỷ trực tiếp ra biển là vấn đề mang tính cấp bách.