(BĐT) - 19.000 tỷ đồng là khái toán chi phí đầu tư do Cục Đường sắt Việt Nam đề xuất Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về kế hoạch lập Dự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Hải Vân và di dời ga Đà Nẵng, dự kiến sử dụng vốn đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2026-2031.
(BĐT) - Lộ trình di dời ga đường sắt Đà Nẵng ra khỏi trung tâm TP. Đà Nẵng được chia làm 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư 9.045 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước.
(BĐT) - Được khởi động từ năm 2004, sau 19 năm, Dự án Di dời ga đường sắt ra khỏi nội đô và tái phát triển đô thị Đà Nẵng vẫn chưa xong giai đoạn lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.
(BĐT) - Một số sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là kỷ luật cảnh cáo Chánh Thanh tra TP. Cần Thơ; Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giảm giá bán USD; đề xuất chấm dứt hợp đồng 9 dự án BOT thua lỗ; Bộ Công Thương đề nghị cho 5 doanh nghiệp đầu mối được nhập tiếp xăng dầu; Đà Nẵng hủy bỏ quy hoạch dự án ga đường sắt “treo” 18 năm…
(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là Đà Nẵng tìm đơn vị tư vấn di dời ga đường sắt hơn 100 năm tuổi; đề nghị kiểm toán BOT đường nối Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương; Hà Nội dự kiến dành gần 53.318 tỷ đồng cho các dự án chống ngập và xử lý nước thải…
(BĐT) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo
của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng liên quan tới Dự án Di dời ga đường sắt Đà Nẵng
và tái phát triển đô thị.
(BĐT) - Theo UBND TP. Đà Nẵng, Dự án Di dời ga đường sắt và tái phát triển đô thị Đà Nẵng được Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và Bộ GTVT thống nhất nguồn vốn thực hiện theo hình thức PPP.