(BĐT) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa phát đi thông cáo cho biết sẽ có biện pháp xử lý nghiêm trong trường hợp phát hiện nhân viên/đơn vị kinh doanh “ép” khách hàng mua bảo hiểm và tổ chức tín dụng (TCTD) chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật đối với hành vi này.
(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là Bộ Tài chính yêu cầu thanh tra các công ty bảo hiểm; Hà Nội duyệt dự án giải phóng mặt bằng 10,2 ha phục vụ đấu giá quyền sử dụng đất; lượng xe hàng xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu Lạng Sơn tăng gấp đôi; HNX duy trì diện bị cảnh báo với cổ phiếu VIG…
(BĐT) - Để kênh phân phối bảo hiểm qua hệ thống ngân hàng mang lại hiệu quả cao, vừa an toàn và không ảnh hưởng tới quyền lợi người mua bảo hiểm, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, hoàn thiện cơ chế chính sách; tăng cường quản lý, giám sát hoạt động bán bảo hiểm của các đại lý là tổ chức tín dụng.