#doanh nghiệp bán lẻ
Nhiều tổ chức dự báo sức mua tiêu dùng Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng mạnh, ít nhất là trong nửa đầu năm 2023. Ảnh: Tiên Giang

Sức mua giảm, làm khó doanh nghiệp bán lẻ, tiêu dùng

(BĐT) - Trong báo cáo ngành tiêu dùng tháng 12/2022, Công ty CP Chứng khoán VNDirect chia sẻ một số dấu hiệu cho thấy, người tiêu dùng đang thắt chặt hầu bao, giảm chi tiêu rõ nét. Hệ lụy của tình trạng này là các doanh nghiệp bán lẻ, tiêu dùng trong năm mới 2023 phải đối mặt với triển vọng khó khăn…
Ảnh minh họa. Ảnh Internet

Nhận diện rủi ro chính sách với ngành bán lẻ

(BĐT) - Trước sự lấn át của khối ngoại với ngành bán lẻ, việc tìm ra những “khoảng không” để Nhà nước hỗ trợ về mặt chính sách nhằm giúp doanh nghiệp bán lẻ nội địa nâng sức cạnh tranh trong hội nhập được cho là rất cần thiết trong lúc này.