(BĐT) - Tại các gói thầu mua sắm hàng hóa, bên cạnh “rào cản” về năng lực, kinh nghiệm, kỹ thuật dễ gặp, dễ thấy, thì điều kiện về thời gian (thời gian thực hiện hợp đồng, thời gian thực hiện dịch vụ sau bán hàng) cũng thường xuyên được các bên mời thầu “cài cắm” để hạn chế nhà thầu. Thực trạng này đang dần phổ biến tại nhiều cuộc thầu trên phạm vi cả nước.
(BĐT) - Thời gian gần đây, Báo Đấu thầu nhận được một số kiến nghị của nhà thầu liên quan đến hồ sơ mời thầu (HSMT) các gói thầu mua sắm hàng hóa đưa ra yêu cầu nhà thầu phải có trung tâm bảo hành, văn phòng đại diện tại địa bàn triển khai gói thầu. Một số nhà thầu cho rằng đây là tiêu chí mang tính định hướng, tạo lợi thế cho số ít nhà thầu, gây ra cạnh tranh không lành mạnh. Kiến nghị này có cơ sở hay không?
(BĐT) - Những phàn nàn, bức xúc của khách hàng về dịch vụ sau bán hàng của các nhà cung cấp tại Việt Nam khá phổ biến, nhưng quyết liệt đến độ khởi kiện như trường hợp của ông Bùi Trọng Khâm ở Hải Dương là khá hiếm.