#dịch vụ logistics
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Bình Định gọi đầu tư vào khu dịch vụ logistics

(BĐT) - Sở KH&ĐT tỉnh Bình Định vừa công bố thông báo mời quan tâm lần 2 Dự án Khu kho bãi, dịch vụ, logistics (KB-DV 05). Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 169,83 tỷ đồng, trong đó, sơ bộ chi phí thực hiện hơn 157 tỷ đồng; chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng hơn 12 tỷ đồng.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Hải Phòng mời đầu tư dự án khu dịch vụ logistics

(BĐT) - Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng vừa công bố danh mục Dự án Đầu tư xây dựng Khu dịch vụ logistics và kho bãi container tại lô CN 119-12 thuộc phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP. Hải Phòng.
Mức phí nhượng quyền khai thác cảng hàng không, sân bay được đề xuất giảm 10% so với hiện hành. Ảnh: Huy Hùng

Chưa nhất quán trong thiết kế giảm phí cho doanh nghiệp

(BĐT) - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến hoàn thiện các dự thảo thông tư về lệ phí, phí theo hướng giảm phí, lệ phí đến hết năm 2020 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) gặp khó khăn do dịch Covid-19. Phần lớn mức phí đều đề nghị giảm 50%, nhưng không ít ý kiến cho rằng, giữa các thiết kế giảm phí này chưa có sự nhất quán, có những lĩnh vực được giảm phí đồng loạt nhưng có những lĩnh vực chỉ giảm ở một số hoạt động...
Các doanh nghiệp Việt Nam mới chỉ đảm nhận khoảng 25% thị trường dịch vụ logistics trong nước. Ảnh: Quang Tuấn

Tháo gỡ “nút thắt” phát triển logistics Việt

(BĐT) - Tại Hội nghị đối thoại chính sách logistics Việt Nam - Nhật Bản 2018 diễn ra ngày 26/9 tại Hà Nội, các chuyên gia, nhà quản lý trong nước và quốc tế đã đưa ra nhiều khuyến nghị để tháo gỡ những khó khăn, thách thức để ngành logistics Việt Nam phát triển trong thời gian tới.
Doanh nghiệp vẫn “kêu” vì phải gánh nhiều chi phí bất hợp lý. Ảnh: Lê Tiên

Gia tăng sức ép cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp

(BĐT) - Hiện nhiều bộ, ngành đang có những động thái khá rõ rệt trong việc bắt tay vào cắt giảm điều kiện kinh doanh (ĐKKD), cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp (DN) để họ yên tâm đầu tư, sản xuất kinh doanh.
Chỉ 20% thị phần logistics thuộc về DN nội

Chỉ 20% thị phần logistics thuộc về DN nội

(BĐT) - Hiện Việt Nam có một đội ngũ doanh nghiệp (DN) là nhà thầu ngành logistics có năng lực rất tốt, không thua kém gì các nhà thầu quốc tế. Nếu được quan tâm phát triển một cách thích đáng, chắc chắn đội ngũ này sẽ lớn mạnh, đóng góp rất lớn vào phát triển kinh tế đất nước.
Cải cách thủ tục hải quan hiện nay rất cần sự tham gia của doanh nghiệp để tạo sức ép nhằm giảm tiêu cực. Ảnh: Lê Tiên

Lo hải quan khó dứt khỏi tiêu cực

(BĐT) - Việc Cục Hải quan An Giang xin giảm nhẹ tội cho 28 nguyên cán bộ đang được TAND TP.HCM đưa ra xét xử trong vụ đưa hối lộ, lừa đảo hoàn thuế đang làm dấy lên mối lo nạn tiêu cực trong ngành hải quan sẽ khó dứt nếu còn duy tình, dung túng.
Hoạt động xuất nhập khẩu tại ICD Mỹ Đình (Hà Nội)

Chốt lịch IPO 10 triệu cổ phần INTERSERCO

Ngày 6/6/2016, Sở GDCK Hà Nội sẽ tổ chức phiên đấu giá bán cổ phần lần đầu ra công chúng cho Công ty TNHH MTV Đầu tư thương mại và Dịch vụ quốc tế (INTERSERCO).
Ảnh Internet

Ngành logistics: Dư địa phát triển còn nhiều

(BĐT) - Ngành logistics Việt Nam hiện mới ở giai đoạn cung cấp các dịch vụ logistics với nền sản xuất cổ điển. Vì vậy, tới đây Việt Nam cần hướng đến sản xuất dựa trên hệ thống logistics hiện đại.
Chi phí logistics cao do DN thiếu quan tâm dịch vụ chuyên nghiệp

Chi phí logistics cao do DN thiếu quan tâm dịch vụ chuyên nghiệp

Chi phí logistics của các doanh nghiệp Việt Nam cao có phần do doanh nghiệp chưa quan tâm sử dụng các dịch vụ logistics chuyên nghiệp. Đây là nhận định được ông Bùi Quốc Nghĩa, Viện trưởng Viện Logistic Viết Nam (gọi tắt là VIL), đưa ra tại hội thảo với chủ đề "Logistics và chuỗi cung ứng: Làm thế nào để các doanh nghiệp Việt Nam có thể nâng cao sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập?"
Bốc dỡ hàng tại cảng Quốc tế Cái Mép (Bà Rịa-Vũng Tàu). (Ảnh: Đoàn Mạnh Dương/TTXVN)

“Dọn đường” để đưa ngành dịch vụ logistics cất cánh

Mặc dù Việt Nam được đánh giá có điều kiện tự nhiên và địa lý rất thuận lợi để phát triển dịch vụ logistics (nhận hàng, vận chuyển, lưu kho, lưu bãi, làm thủ tục hải quan, đóng gói bao bì...) nhưng ngành kinh doanh được coi là "hốt bạc" này vẫn chưa thực sự được tạo điều kiện để phát triển.
Logistics là 1 trong 3 ngành cốt lõi mà TCL tiếp tục tập trung kinh doanh trong năm 2016

TCL: chưa nới room, cổ tức dự kiến 15%

Sáng 7/4, CTCP Đại lý giao nhận xếp dỡ vận tải Tân Cảng (TCL) đã tổ chức ĐHCĐ thường niên 2016 thông qua một số vấn đề quan trọng trong năm 2015 và kế hoạch kinh doanh năm 2016.