Đấu thầu 3 gói xây lắp cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn: 10 nhà thầu nộp HSDT

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Ban Quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông vận tải) vừa hoàn tất quá trình đóng/mở thầu 3 gói thầu xây lắp nghìn tỷ của Dự án thành phần Đầu tư xây dựng đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn thuộc Dự án Xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.
Có 1 nhà thầu liên danh và 2 nhà thầu độc lập nộp hồ sơ dự thầu Gói thầu XL2 của Dự án thành phần Đầu tư xây dựng đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn. Ảnh: Bích Thảo
Có 1 nhà thầu liên danh và 2 nhà thầu độc lập nộp hồ sơ dự thầu Gói thầu XL2 của Dự án thành phần Đầu tư xây dựng đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn. Ảnh: Bích Thảo

Dự án thành phần Đầu tư xây dựng đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn (DATP đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn) được chuyển từ hình thức đầu tư PPP sang đầu tư công, có tổng mức đầu tư điều chỉnh giai đoạn phân kỳ là 5.534,47 tỷ đồng. Trong đó chi phí xây dựng và thiết bị là 3.193 tỷ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng, tái định cư là 1.494 tỷ đồng, còn lại là chi phí quản lý dự án và phí dự phòng. Thời gian xây dựng khoảng 2 năm, dự kiến Dự án sẽ hoàn thành vào năm 2023.

Dự án gồm 12 gói thầu, trong đó có 3 gói thầu xây lắp với tổng giá gói thầu hơn 3.267 tỷ đồng, được đấu thầu rộng rãi trong nước theo phương thức 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ; thời gian thực hiện hợp đồng mỗi gói là 720 ngày. Dự kiến, công tác đánh giá hồ sơ dự thầu (HSDT) và lựa chọn nhà thầu xây lắp sẽ hoàn thành vào đầu tháng 6/2021. Công trình dự kiến khởi công trong tháng 6/2021. 11 trong số 12 gói thầu của Dự án được đấu thầu rộng rãi. Gói thầu duy nhất được chỉ định thầu là Gói thầu TV12 Tư vấn thẩm tra an toàn giao thông trước khi đưa công trình vào khai thác (có giá gói thầu 0,275 tỷ đồng, sẽ được chỉ định thầu vào quý I/2023).

Ban Quản lý dự án 2 cho biết, trong thời gian phát hành hồ sơ mời thầu (HSMT) 3 gói thầu trên, có 50 lượt nhà thầu mua HSMT và 19 nhà thầu tham gia đấu thầu với vai trò nhà thầu độc lập hoặc thành viên liên danh.

Cụ thể, Gói thầu XL1 Xây lắp và khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công đoạn Km337+000 - Km394+000 có giá 965,263 tỷ đồng. Có 15 nhà thầu mua HSMT, 4 nhà thầu nộp HSDT. Trong đó, Liên danh Công ty CP Tập đoàn Phú Tài miền Trung - Công ty CP Tập đoàn Hà Mỹ Hưng - Công ty CP Tân Hải Hà đề xuất thời gian thực hiện hợp đồng ngắn nhất (600 ngày). Liên danh Công ty CP Đầu tư xây dựng và Kỹ thuật VNCN E&C - Tổng công ty CP Đầu tư xây dựng Hoàng Long - Công ty CP Xây dựng Đèo Cả đề xuất 689 ngày. Liên danh Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty CP Tập đoàn Thành Huy đề xuất 715 ngày. Công ty CP Licogi16 đề xuất 720 ngày.

Tại Gói thầu XL2 Xây lắp và khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công đoạn Km349+000 - Km364+410,75 (giá gói thầu 1.188,29 tỷ đồng), có 13 nhà thầu mua HSMT, 3 nhà thầu nộp HSDT. Trong đó, Liên danh Công ty CP Licogi16 - Công ty TNHH Định An - Công ty CP 471 đề xuất thời gian thực hiện hợp đồng 718 ngày. 2 nhà thầu còn lại đều đề xuất 720 ngày, gồm: Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập và Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn.

Tại Gói thầu XL3 Xây lắp và khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công đoạn Km364+410,75-Km380+000 (giá gói thầu 1.113,76 tỷ đồng), có 22 nhà thầu mua HSMT, 3 nhà thầu nộp HSDT. Cả 3 nhà thầu đều đề xuất thời gian thực hiện hợp đồng 720 ngày, gồm: Liên danh Công ty CP Tập đoàn xây dựng miền Trung - Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam; Liên danh Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập - Tổng công ty Thăng Long; Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 8.

Đến nay, Ban Quản lý dự án 2 đã hoàn tất việc đóng/mở thầu 3 gói thầu tư vấn giám sát thi công 3 gói thầu xây lắp nói trên, đồng thời đang phát hành HSMT các gói thầu bảo hiểm cho 3 gói thầu xây lắp (dự kiến đóng/mở thầu vào ngày 31/5/2021).

Bộ Giao thông vận tải cho biết, DATP đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn có chiều dài tuyến chính cao tốc 43,28 km, đi qua địa bàn huyện Nông Cống và thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa; có tiêu chuẩn đường cao tốc vận tốc thiết kế 120 km/h, mặt cắt ngang phân kỳ đầu tư quy mô 4 làn xe thiết kế với vận tốc 80 km/h. Để đẩy nhanh tiến độ Dự án, thời gian qua, Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án tăng cường phối hợp chặt chẽ với địa phương để giải quyết dứt điểm các tồn tại trong khâu giải phóng mặt bằng, hiện công tác giải phóng mặt bằng của Dự án đã đạt trên 97%.

Chuyên đề