(BĐT) - Một số sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là điều chỉnh dự án kè chống xói lở khẩn cấp bờ biển Cửa Đại; Hà Nội làm rõ việc "đẩy giá" đất tại một số phiên đấu giá gần đây; sạt lở, ách tắc trên Quốc lộ 12 ở Điện Biên; gần 8.000 container tồn đọng ở TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng…
(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là Thủ tướng đề nghị hoàn thành cầu Rạch Miễu 2 vào tháng 10/2025; đường Điện Biên Phủ ở TP.HCM bất ngờ bị Google Maps đổi tên thành Võ Nguyên Giáp; Hà Nội công khai gần 60.000 doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm; thanh tra chỉ ra sai phạm của Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai Bình Phước…
Qua kiểm tra 8 dự án khu đô thị, khu công nghiệp, công trình đường giao thông tại tỉnh Hưng Yên, Thanh tra Chính phủ phát hiện hơn 11 triệu m3 cát được dùng để san lấp có nguồn gốc bất minh, nghi ngờ được cung cấp bởi cát tặc.
(BĐT) - UBND TP.HCM vừa có một loạt
chỉ đạo liên quan đến tình hình khai thác cát trái phép trên địa bàn biển Cần
Giờ. Cùng với động thái quyết liệt này, UBND Thành phố cũng yêu cầu siết chặt
hoạt động cung cấp cát cho các nhà thầu tại các dự án quy mô lớn của Thành phố.
Những tác động này có thể làm giá cát biến động tăng như năm 2017, khiến nhiều
nhà thầu lo lắng.
(BĐT) - Nạn “cát tặc” bành trướng, lộng hành đang khiến nhiều địa phương và cơ quan chức năng đau đầu. TP.HCM đã mạnh dạn khởi động Đề án phòng, chống khai thác cát trái phép để giải quyết vấn nạn này.
(BĐT) - Tình trạng khai thác cát trái phép tại những vùng giáp ranh giữa TP.HCM và các tỉnh lân cận đang có diễn biến hết sức phức tạp. Tại hội nghị bàn về vấn đề này, các địa phương cam kết sẽ mạnh tay xử lý vi phạm, đẩy lùi vấn nạn “cát tặc” đang hoành hành tại nhiều địa phương hiện nay.
(BĐT) - Những vụ bê bối trong các dự án nạo vét đường thủy nội địa (ĐTNĐ) gần đây cho thấy sự thiếu vắng quy định về đấu thầu của Bộ Giao thông vận tải đối với loại dự án nạo vét đường thủy kết hợp tận thu sản phẩm.
(BĐT) - Theo ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam, có sự chồng chéo trách nhiệm giữa các bên quản lý khai thác cát nên dễ bị “cát tặc” lợi dụng. Để giám sát hiệu quả hoạt động này, cơ quan quản lý rất cần sự phối hợp của các địa phương.