(BĐT) - Sau khi tiến hành cất nóc tòa nhà điều hành thuộc Dự án Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh vào ngày 28/7, vượt tiến độ 2 tháng so với yêu cầu. Ngày 16/8, Công ty CP Xây dựng Phục Hưng Holdings cũng đã hoàn thiện nóc Zone 7 công trình Nhà ga hành khách Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành sớm 2,5 tháng. Với tiến độ triển khai tích cực, Ban lãnh đạo Công ty cho biết tự tin hoàn thành toàn bộ phần công việc của 2 dự án trọng điểm quốc gia vượt tiến độ.
(BĐT) - Sau khi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) công bố kết quả đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật Gói thầu số 4.7 Thi công xây dựng & lắp đặt thiết bị công trình sân đỗ tàu bay nhà ga hành khách và các công trình khác của Dự án thành phần 3 Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả đã 3 lần gửi đơn kiến nghị lên ACV đề xuất xem xét lại việc loại Liên danh nhà thầu vì có 1 thành viên không đáp ứng yêu cầu về tư cách hợp lệ.
(BĐT) - Sau khi chấm dứt hợp đồng với các nhà thầu thi công bê bối và chỉ định nhà thầu mới, 6 công trình hạ tầng xã hội thuộc khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn phục vụ tái định cư Dự án Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành được tái khởi động xây dựng. Tuy nhiên, các công trình này đang rơi vào thế “kẹt” về giải ngân vốn do thời hạn dự án đã hết.
(BĐT) - Khâu chuẩn bị đầu tư nhiều dự án giao thông kết nối với Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành đang rất chậm, dù được thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 12/2021. Đó là các dự án đường ĐT.770B; Nâng cấp, mở rộng ĐT.769 và ĐT.773 với tổng mức đầu tư hơn 18.630 tỷ đồng, mục tiêu nhằm khai thác tối đa lợi thế sân bay, tạo động lực để tỉnh Đồng Nai phát triển. Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa có chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án.
(BĐT) - Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố danh mục Dự án Đầu tư xây dựng khu điều hành, bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất và xử lý vệ sinh tàu bay số 1 (số 2) - Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(BĐT) - Đối với các phương án sử dụng vốn xây dựng Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành, cần tập trung vào phương án xã hội hoá cao nhất, ít sử dụng vốn ngân sách nhất, bởi vì nếu để các doanh nghiệp uy tín, có tiềm lực tham gia, chắc chắn sẽ rẻ hơn rất nhiều phương án sử dụng vốn ngân sách hay vốn vay.