#Cảng HKQT Long Thành
Các công trình hạ tầng xã hội tại khu tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành được tái khởi động

Đầu tư hạ tầng xã hội khu tái định cư sân bay Long Thành: Thế “kẹt” khó gỡ về vốn

(BĐT) - Sau khi chấm dứt hợp đồng với các nhà thầu thi công bê bối và chỉ định nhà thầu mới, 6 công trình hạ tầng xã hội thuộc khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn phục vụ tái định cư Dự án Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành được tái khởi động xây dựng. Tuy nhiên, các công trình này đang rơi vào thế “kẹt” về giải ngân vốn do thời hạn dự án đã hết.
Đoạn đường ĐT 769 đi qua Khu tái định cư sân bay Long Thành. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Hạ tầng kết nối sân bay Long Thành chậm tiến độ

(BĐT) - Khâu chuẩn bị đầu tư nhiều dự án giao thông kết nối với Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành đang rất chậm, dù được thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 12/2021. Đó là các dự án đường ĐT.770B; Nâng cấp, mở rộng ĐT.769 và ĐT.773 với tổng mức đầu tư hơn 18.630 tỷ đồng, mục tiêu nhằm khai thác tối đa lợi thế sân bay, tạo động lực để tỉnh Đồng Nai phát triển. Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa có chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì họp về công tác chuẩn bị đầu tư dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành. (ảnh: VGP)

Dự án Cảng HKQT Long Thành: Tập trung phương án ít dùng vốn nhà nước nhất

(BĐT) - Đối với các phương án sử dụng vốn xây dựng Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành, cần tập trung vào phương án xã hội hoá cao nhất, ít sử dụng vốn ngân sách nhất, bởi vì nếu để các doanh nghiệp uy tín, có tiềm lực tham gia, chắc chắn sẽ rẻ hơn rất nhiều phương án sử dụng vốn ngân sách hay vốn vay.