#BOT Bắc Giang - Lạng Sơn
Trong số 66 dự án BOT giao thông do Bộ Giao thông vận tải quản lý, có 19 dự án đạt doanh thu tài chính từ 30 - 70% so với dự kiến, 4 dự án đạt dưới 30%. Ảnh: Lê Tiên

Cơ chế nào gỡ khó cho các dự án BOT giao thông?

(BĐT) - Theo thống kê của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), cả nước có 140 dự án BOT giao thông triển khai trước thời điểm Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) được ban hành, trong đó có 66 dự án nằm trong diện quản lý của Bộ GTVT, 74 dự án do địa phương quản lý. Dự kiến cuối tháng 5/2024, Bộ GTVT sẽ trình Chính phủ Đề án xử lý khó khăn, vướng mắc cho dự án BOT giao thông.
Chủ đầu tư Dự án Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đã mạnh dạn áp dụng công nghệ mới trong thi công để giải quyết bài toán ổn định mái taluy khi đi qua địa hình miền núi

Năng lực nhà đầu tư nội nhìn từ Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

(BĐT) - Ngày 29/9/2019, Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn, đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Đèo Cả tổ chức Lễ thông xe cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. Dự án hoàn thành đã đấu nối với cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, hình thành nên tuyến cao tốc thông suốt kết nối vùng Đông Bắc. 
Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành đã lên phương án mua lại 18% cổ phần của Cienco 1 tại Công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ với tổng giá trị lên đến 148 tỷ đồng. Ảnh: Lê Tiên

Chế tài nào ràng trách nhiệm nhà đầu tư BOT?

(BĐT) - Việc nhà đầu tư Dự án BOT Bắc Giang - Lạng Sơn vi phạm hợp đồng, nhưng lại đang đề xuất chuyển nhượng phần lớn cổ phần của doanh nghiệp dự án cho nhà đầu tư mới đang đặt ra e ngại liệu đây có phải là giải pháp sẽ giúp dự án BOT lớn này triển khai thuận lợi trong thời gian tới?