(BĐT) - Đó là câu nói quen thuộc, được truyền tai nhau của bệnh nhân khi đến thăm khám tại Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian gần đây.
Hướng dẫn viên chăm sóc, phân luồng bệnh nhân ngay từ cổng Bệnh viện

Hướng dẫn viên chăm sóc, phân luồng bệnh nhân ngay từ cổng Bệnh viện

“Tất cả các ngày trong tuần, không quản mưa nắng, đúng 5 giờ sáng, các cô gái trong tà áo dài xanh đã có mặt tại khắp các vị trí cổng Bệnh viện, sẵn sàng đón tiếp, chỉ dẫn, hỗ trợ người bệnh. Có những cụ già khó khăn trong việc đi lại, những người lần đầu đặt chân tới Bệnh viện còn vô cùng bỡ ngỡ… đều được hướng dẫn viên chăm sóc, hướng dẫn quy trình thủ tục, phân luồng bệnh nhân ngay từ cổng Bệnh viện”, chị Phan Thị Hồng Thúy, Phụ trách Đội hướng dẫn viên thuộc Tổ chăm sóc khách hàng - Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ.

Khi tự chủ tài chính, các bệnh viện càng phải tăng cường phát huy tính chủ động, sáng tạo để nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh. Ngoài việc ứng dụng kỹ thuật cao vào điều trị, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, thì việc thay đổi phong cách, thái độ phục vụ, rút ngắn thời gian chờ đợi cũng là một trong những công tác cần chú trọng nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Xuất phát từ thực trạng có những ngày cao điểm, Bệnh viện Bạch Mai đón tiếp từ 5.000 đến 6.000 lượt bệnh nhân dẫn tới tình trạng quá tải, Đội hướng dẫn viên với số lượng 50 người chính thức ra mắt vào tháng 9/2020. Trước đó, Bệnh viện đã có những nhân sự đảm nhiệm công tác hướng dẫn người bệnh khi tới thăm khám. Tuy nhiên, đội ngũ nhân sự này thường là các điều dưỡng kiêm nhiệm, do đó chưa phát huy được tối đa vai trò đón tiếp người bệnh.

Nếu như trước đây, nhiều người đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai phải chờ đợi lâu, thì giờ đây, ấn tượng đó đã thay đổi. Bệnh nhân được tiếp đón, chỉ dẫn bởi đội hướng dẫn viên tận tình, niềm nở. Mọi câu hỏi đều được giải đáp kỹ càng. Anh Bùi Văn Dụng (quận Hà Đông, TP. Hà Nội) chia sẻ, so với trước đây, công tác tiếp đón hiện tại của Bệnh viện tốt hơn rất nhiều, đặc biệt là sự hướng dẫn nhiệt tình, chi tiết. Nhờ đó, thời gian thăm khám, trả kết quả được rút ngắn hơn so với trước.

“Quãng đường từ nhà tôi đến Bệnh viện vô cùng xa xôi, nhưng tôi đã được chỉ dẫn, sắp xếp nhanh chóng, đúng thứ tự, nên quy trình thăm khám rất nhanh gọn. Tôi hài lòng với tất cả nhân viên ở đây”, đó là cảm nhận của chị Sìn Thị Diệu, một bệnh nhân đến từ huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

Không chỉ riêng anh Dụng, chị Diệu, đó cũng chính là cảm nhận của bất kỳ bệnh nhân nào đến thăm khám tại Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian gần đây. Giờ đây, hòa chung với màu áo blue trắng của y, bác sĩ, là tà áo dài xanh lam nhiệt huyết, thân thiện, chuyên nghiệp của Đội hướng dẫn viên.

Trải qua hơn 6 tháng hoạt động, đóng góp của Đội hướng dẫn viên được Ban lãnh đạo Bệnh viện ghi nhận và đánh giá cao, mang lại hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, giảm đáng kể tình trạng quá tải, mất trật tự, từng bước xây dựng hình ảnh bệnh viện thân thiện.