#xây dựng thương hiệu
Đã có một số thương hiệu Việt xây dựng được các hành trình trải nghiệm khách hàng mới theo bản sắc của riêng mình. Ảnh: Lê Tiên

Chuyển đổi số - mệnh lệnh chiến lược đối với mọi thương hiệu

(BĐT) - Ngày nay, chúng ta tiếp xúc với thương hiệu thông qua sự chia sẻ từ bạn bè, người thân và các quảng cáo trên môi trường số hóa từ rất lâu trước khi trở thành khách hàng hay trực tiếp giao tiếp với thương hiệu đó. Ở môi trường như vậy, chìa khóa thành công của thương hiệu là gia tăng tốc độ, tiện lợi hóa, đơn giản hóa và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Những điều này đang thay đổi hàng ngày, thậm chí là hàng giờ, nhờ vào sự hỗ trợ từ các công nghệ mới.
DN khởi nghiệp sáng tạo có thể lựa chọn các kênh quảng bá thương hiệu với chi phí thấp như: digital marketing, Facebook, Google…

Thương hiệu - điểm yếu cố hữu của DN Việt

(BĐT) - Qua việc giúp các nhà đầu tư ngoại mua lại các thương hiệu tại Việt Nam, ông Phan Phương Linh, Giám đốc bộ phận tư vấn định giá thương hiệu của PWC rút ra, giá trị vô hình thường có tỷ trọng nhiều hơn giá trị hữu hình như máy móc, thiết bị, nhà xưởng... 
Đã đến lúc DN trong cùng ngành hàng phải liên kết để xây dựng thương hiệu, phát triển chuỗi cung ứng. Ảnh: Lê Tiên

Doanh nghiệp “thờ ơ” với thương hiệu ngành hàng

(BĐT) - Sức ép từ hội nhập đối với các ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam đang rất lớn. Hiện nhiều sản phẩm hàng hóa, nhất là nông sản của Việt Nam có số lượng xuất khẩu lớn nhưng hầu như không có thương hiệu, bởi vậy giá trị thu về không được như mong muốn.
Thương hiệu là một trong những loại tài sản của doanh nghiệp để nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. Ảnh: Nhã Chi

Doanh nghiệp Việt đã coi trọng thương hiệu?

(BĐT) - Một tín hiệu đáng mừng là hiện có không ít doanh nghiệp (DN) quy mô nhỏ đã quan tâm đến phát triển thương hiệu, nâng cao chất lượng hàng hóa để đạt Thương hiệu quốc gia. Đại diện Bộ Công Thương nhấn mạnh điều này tại cuộc họp Giới thiệu Lễ công bố các DN đạt Thương hiệu quốc gia 2016.