Vietnam Airlines, Vietjet tăng chuyến, tung khuyến mãi dịp Quốc khánh 2/9

(BĐT) - Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, các hãng hàng không lớn đã đồng loạt tăng chuyến và triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Máy bay của hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet đang chuẩn bị cất, hạ cánh tại một sân bay.
Máy bay của hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet đang chuẩn bị cất, hạ cánh tại một sân bay.

Vietnam Airlines cho biết, trong 6 ngày cao điểm từ 29/8 - 3/9, Hãng sẽ cung ứng gần 600.000 chỗ, tương ứng gần 2.900 chuyến bay, tăng hơn 100.000 chỗ so với năm 2024. Trên mạng bay nội địa, hãng tập trung tăng tần suất các đường bay giữa Hà Nội - TP.HCM, Đà Nẵng; từ Hà Nội, TP.HCM đến Cam Ranh, Đà Lạt, Huế… với tổng cộng gần 418.000 ghế, tăng 30% so với cùng kỳ.

Ở mạng bay quốc tế, các tuyến kết nối Việt Nam với Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Australia được bổ sung chuyến nhiều nhất, nâng tổng số ghế quốc tế lên gần 177.000 chỗ (hơn 760 chuyến), tăng 18% so với năm trước. Hiện các đường bay du lịch nội địa trọng điểm đạt tỷ lệ lấp đầy khoảng 60%, trong khi các chuyến đi Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Australia đạt 60 - 70%.

Nhân dịp lễ, Vietnam Airlines triển khai ưu đãi đặc biệt: hành khách mua vé trong các ngày 19/8, 1/9 và 2/9 sẽ được tặng e-voucher giảm trực tiếp 198.000 - 290.000 đồng.

Cùng thời điểm, Vietjet cũng tăng cường chuyến bay và đưa ra nhiều khuyến mãi độc đáo. Từ 18/8 - 2/9, hành khách mặc áo cờ đỏ sao vàng hoặc áo chủ đề "80 năm Cách mạng Tháng Tám - Quốc khánh 2/9" sẽ được giảm 29% suất ăn nóng và hàng lưu niệm trên chuyến bay. Đồng thời, Vietjet tung ra 800.000 vé Eco giá từ 0 đồng cho tất cả đường bay nội địa và quốc tế, mở bán từ 12h ngày 18/8 đến 23h ngày 20/8.

Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng tập trung nguồn lực, theo dõi chặt tình hình đặt chỗ để kịp thời bổ sung chuyến trên các đường bay có nhu cầu lớn, đặc biệt là đến và đi từ Hà Nội. Các hãng cũng được đề nghị phối hợp cùng ngành du lịch xây dựng combo hàng không - du lịch, đa dạng hóa sản phẩm, đồng thời thông báo sớm kế hoạch khai thác cho các cảng hàng không và đơn vị dịch vụ để đảm bảo phục vụ tốt trong dịp cao điểm.

Việc tăng chuyến và khuyến mãi dịp lễ được kỳ vọng góp phần kích cầu du lịch, tạo thuận lợi tối đa cho hành khách trong kỳ nghỉ lễ quan trọng của cả nước.

Kết nối đầu tư