#vận tải thủy nội địa
Phương tiện thủy nội địa chủ yếu là loại nhỏ, hoạt động trên tuyến ngắn, năng suất thấp, rất ít phương tiện chở hàng container. Ảnh: Lê Tiên

Cần cơ chế đặc biệt phát triển vận tải thủy nội địa

(BĐT) - Việc đầu tư hàng năm cho đường thủy nội địa (ĐTNĐ) chỉ chiếm dưới 2% tổng đầu tư cho ngành giao thông vận tải (GTVT), nhưng tỷ trọng vận chuyển hàng hóa đạt gần 20%. Theo các chuyên gia, để đẩy mạnh tốc độ phát triển và tỷ trọng đảm nhận của vận tải ĐTNĐ, cần có quyết sách đặc thù khuyến khích tư nhân tham gia đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông ĐTNĐ.