(BĐT) - Thị trường căn hộ TP.HCM bước vào quý cuối năm 2025 với nhiều tín hiệu tích cực về thanh khoản nhưng vẫn tồn tại sự mất cân đối giữa nhu cầu và nguồn cung. Dữ liệu mới nhất từ DKRA Consulting cho thấy diễn biến thị trường tháng 10 tiếp tục chịu áp lực giá cao và nguồn cung thiên về phân khúc hạng A, trong khi báo cáo quý III từ Savills Việt Nam chỉ ra xu hướng tăng giá mạnh tại khu Đông – Nam và sự dịch chuyển của người mua ở thật sang vùng ven.
(BĐT) - Việt Nam đang nổi lên như một trung tâm logistics và sản xuất mới của khu vực, khi các cảng biển nước sâu ngày càng trở thành “nam châm” thu hút các nhà đầu tư quốc tế.
(BĐT) - Năm 2025, hàng loạt dự án đầu tư công mới được triển khai cũng như chuẩn bị hoàn thành, trong đó phần lớn là những công trình hạ tầng giao thông có tính chất kết nối, mở rộng không gian phát triển cho đất nước. Lãnh đạo nhiều địa phương và các chủ đầu tư tin rằng, việc đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân vốn đầu tư công được giao sẽ tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho nhiều vùng miền, đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng cao và bền vững.
(BĐT) - TP.HCM, đô thị lớn nhất cả nước, đang đứng trước một bước ngoặt lịch sử. Với hàng loạt quyết sách chiến lược từ Trung ương cùng nỗ lực thực thi, hoàn thiện hạ tầng từ địa phương, thành phố mang tên Bác đang đặt nền móng cho một tương lai mới: trở thành trung tâm tài chính, công nghệ và đổi mới sáng tạo hàng đầu Đông Nam Á. Đằng sau sự chuyển mình ấy là sự kết hợp của “cơ chế đặc thù” và “hạ tầng dẫn lối”, mở đường cho một hành trình mang tầm vóc quốc gia.
(BĐT) - Hưởng lợi từ "sóng" đầu tư công mạnh mẽ vào hạ tầng giao thông, nhiều "ông lớn" ngành xây dựng như Giao thông Đèo Cả, Cienco 4, Vinaconex... đồng loạt đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận năm 2025 ở mức kỷ lục hoặc cao nhất trong nhiều năm, báo hiệu một giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ.
(BĐT) - Với quan điểm đầu tư trọng tâm, trọng điểm, chỉ trong vài năm trở lại đây, hạ tầng giao thông đã có những phát triển đột phá, đặc biệt là tiến độ thần kỳ của cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Trong thời gian tới, nhiều siêu dự án sẽ tiếp tục được dồn lực triển khai, tạo bệ phóng cho đất nước tăng tốc phát triển bứt phá trong kỷ nguyên mới.
(BĐT) - Bên cạnh nguồn công việc lớn từ các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia, việc tiết giảm chi phí lãi vay, cải thiện biên lợi nhuận gộp là động lực tăng trưởng cho kết quả kinh doanh quý III/2024 và 9 tháng đầu năm nay của các doanh nghiệp xây dựng.
(BĐT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng so sánh, trước đây triển khai một dự án đường bộ cao tốc với các khâu chuẩn bị đầu tư mất 3 năm. Hiện nay, việc áp dụng cơ chế đặc thù đã rút ngắn khâu chuẩn bị xuống 1 năm. Thực tế trên minh chứng việc ban hành các cơ chế, chính sách mới, mạnh dạn hơn đã “tháo điểm nghẽn”, góp phần đồng bộ, hiện đại hóa hệ thống hạ tầng giao thông theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
(BĐT) - Đầu tư hạ tầng giao thông của TP. Đà Nẵng những năm gần đây chững lại đã thu hẹp dư địa thu hút đầu tư và bó hẹp trong một số lĩnh vực kinh tế. Để mở đường cho giai đoạn thu hút đầu tư mới, những dự án hạ tầng giao thông lớn có kế hoạch đầu tư từ 10 - 20 năm trước với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 25.000 tỷ đồng đang được Đà Nẵng tái khởi động với kỳ vọng xong thủ tục vào năm 2025.
(BĐT) - Đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại là một trong những yếu tố then chốt tạo nên đột phá chiến lược trong việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, việc hiện thực hóa chiến lược này đang phải đối diện với nhiều khó khăn khi nguồn lực đầu tư từ ngân sách nhà nước hạn hẹp, chính sách huy động nguồn lực bên ngoài vẫn chưa thực sự hấp dẫn.
(BĐT) - Trong hoạch định xây dựng các tuyến đường cao tốc của nước ta thì từ nay đến 2025 là 3.000 km và đến năm 2030 đạt 5.000 km cao tốc. Có nghĩa là từ năm 2025 đến 2030 còn thêm 2.000 km đường cao tốc nữa, đây là khối lượng công việc rất lớn.
(BĐT) - Hàng loạt chủ trương, chính sách nhằm phát huy vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng và tiềm năng, lợi thế vượt trội của vùng Đông Nam Bộ đã được ban hành như Nghị quyết số 24-NQ/TW, Nghị quyết số 154/NQ-CP, Nghị quyết số 31-NQ/TW, Nghị quyết số 98/2023/QH15... Đây là những tiền đề quan trọng để Đông Nam Bộ tiếp tục phát triển, giữ vững vị trí “đầu tàu” của cả nước theo tinh thần "chủ động kiến tạo phát triển và tăng cường liên kết vùng, hướng tới phát triển nhanh, bền vững".
(BĐT) - Những tuyến cao tốc được nối dài, thêm nhiều cây cầu nối những bờ vui, hạ tầng giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang thay đổi từng ngày. “Con đường thịnh vượng” không còn là giấc mơ của hàng chục triệu người dân Tây Nam Bộ mà đang dần trở thành hiện thực.
(BĐT) - Ngày 11/7/2023, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ. Đây là mô hình hội đồng điều phối vùng đầu tiên của cả nước với kỳ vọng duy trì và tạo đột phá cho khu vực “ đầu tàu” kinh tế trong bối cảnh mới. Trong đó, một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất là tạo dựng hình hài các trục kết nối hạ tầng giao thông khu vực Đông Nam Bộ.
(BĐT) - Nhờ tập trung huy động nguồn lực cho đầu tư, hạ tầng giao thông của Việt Nam đang có bước phát triển mạnh mẽ. Nhiều công trình giao thông lớn, hiện đại đã và đang được đầu tư xây dựng, góp phần tạo diện mạo mới cho đất nước, kết nối giữa các vùng, miền trong cả nước và với quốc tế. Tuy nhiên, so với yêu cầu, hệ thống hạ tầng giao thông còn nhiều việc phải hoàn thiện để tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh, bền vững.
(BĐT) - Ngày 28/11/2023, với đa số phiếu tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ (Nghị quyết). Việc áp dụng 5 nhóm chính sách thí điểm theo Nghị quyết được đánh giá là rất cần thiết để tháo gỡ những nút thắt và tạo đột phá trong đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng.
(BĐT) - Triển khai dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) đang được nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm thảo luận tại Nghị trường Kỳ họp thứ 6. Theo ông Nguyễn Tiến Huy - Giám đốc Văn phòng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững, đã đến lúc các bên tham gia PPP cần ngồi lại để thống nhất cách hiểu, nhận diện rào cản để cùng tìm ra giải pháp gỡ vướng, thúc đẩy triển khai mạnh mẽ trong thời gian tới.
(BĐT) - Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông TP. Hà Nội đang triển khai lựa chọn nhà thầu cung cấp dịch vụ sự nghiệp công (DVSNC) quản lý, bảo trì hệ thống đèn tín hiệu và hạ tầng giao thông trên địa bàn Thành phố với tổng dự toán hơn 2.200 tỷ đồng.
(BĐT) - Trước những động thái tích cực về việc tháo gỡ vướng mắc trong thủ tục pháp lý dự án bất động sản, giảm lãi suất cho vay, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công tại khu vực, hy vọng bước sang quý 4/2023, thị trường bất động sản nhà ở Đà Nẵng và vùng phụ cận sẽ đẩy nhanh tốc độ hồi phục.
(BĐT) - Nhiều quốc lộ xuống cấp chưa được cải tạo; nhiều tuyến cao tốc mới chỉ có 2 làn xe, nguồn lực nào để đầu tư, nâng cấp? Nhiều dự án BOT đã đầu tư bị vỡ phương án tài chính bao giờ được gỡ vướng? Nhu cầu đầu tư hạ tầng rất lớn, nhưng dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư lại chuyển sang đầu tư công, nguyên nhân vì sao?...