(BĐT) - Hiện có 4 cảng biển mới đã, đang và sẽ được đầu tư xây dựng tại Hà Tĩnh, Quảng Trị và Huế. Công suất khai thác rất lớn từ 4 cảng này đòi hỏi phải có một lượng hàng thông thương đủ lớn mới đạt được hiệu quả đầu tư. Dự kiến cần thêm tối thiểu khoảng 30 triệu tấn hàng hóa vào năm 2030 cho các cảng biển này.
(BĐT) - Sở hữu nhiều lợi thế để phát triển logistics xuyên biên giới, song do hạ tầng thiếu đồng bộ, chính sách chưa đủ hấp dẫn và năng lực doanh nghiệp còn hạn chế khiến ngành logistics khu vực Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung vẫn chưa phát triển tương xứng. Làm thế nào để biến logistics thành “con át chủ bài” nâng cao sức cạnh tranh của toàn Vùng đang là câu hỏi lớn.
(BĐT) - Phát triển vùng và liên kết phát triển vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ có vai trò đặc biệt quan trọng, là xu thế tất yếu, là động lực kết nối và dẫn dắt sự phát triển các địa phương trong Vùng. Để triển khai hiệu quả Quy hoạch Vùng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất rà soát 6 nhóm cơ chế, chính sách.
(BĐT) - Nhiều dự án hạ tầng đường bộ quy mô lớn đã và đang được đầu tư, Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ tiến gần đến ngày trình Chính phủ phê duyệt đang góp phần định hình không gian phát triển, tầm nhìn, động lực mới cho dải đất miền Trung.
(BĐT) Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung là khu vực kinh tế có địa hình trải dài nhất cả nước với hơn 1.716 km theo đường bộ và gần 2.000 km theo đường bờ biển. Đặc điểm vị trí địa lý đa số tương đồng với lưng tựa núi, mặt tiền hướng biển nên để tạo sự phát triển đồng đều, cộng hưởng, bên cạnh nguồn lực từ Trung ương, các địa phương khu vực này đang nỗ lực cân đối ngân sách, huy động mọi nguồn lực từng bước hiện đại hóa kết cấu hạ tầng đường bộ, hàng không, cảng biển, đường thủy và đường sắt.