TP.HCM: Dành hơn 1.500 tỷ đồng tìm nhà thầu vận tải xe buýt có trợ giá giai đoạn 2024 - 2028

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) -  Trung tâm Tư vấn khoa học và Công nghệ cầu đường cảng đang tổ chức lựa chọn nhà thầu thực hiện 4 gói thầu cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng (DVVTHKCC) bằng xe buýt có trợ giá trên địa bàn TP.HCM do Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng Thành phố làm chủ đầu tư với tổng dự toán hơn 1.500 tỷ đồng.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Theo đó, Gói thầu Cung cấp DVVTHKCC bằng xe buýt có trợ giá trên tuyến xe buýt số 6, 10, 50, 52 và 91 (Gói 1) có giá là 472,743 tỷ đồng. Trong đó, nhà thầu phải cung cấp 73 xe (29 xe 40 chỗ và 24 xe 50 chỗ, 20 xe 60 chỗ) và 108 lái xe. Kinh phí trợ giá cao nhất là 70,359 tỷ đồng trong năm đầu thực hiện và giảm dần qua các năm, cho đến năm 2028 là 64,71 tỷ đồng.

Gói thầu Cung cấp DVVTHKCC bằng xe buýt có trợ giá trên tuyến xe buýt số 16, 41, 61, 73 và 151 (Gói 6) có giá là 373,345 tỷ đồng. Trong đó, nhà thầu phải cung cấp 66 xe và 122 lái xe. Kinh phí trợ giá cao nhất là 53,535 tỷ đồng trong năm đầu thực hiện và giảm dần qua các năm, cho đến năm 2028 là 46,464 tỷ đồng.

Gói thầu Cung cấp DVVTHKCC bằng xe buýt có trợ giá trên tuyến xe buýt số 68, 86 và 102 (Gói 5) có giá là 231,859 tỷ đồng. Trong đó, nhà thầu phải cung cấp 40 xe và 64 lái xe. Kinh phí trợ giá cao nhất là 34,249 tỷ đồng trong năm đầu thực hiện và giảm dần qua các năm, cho đến năm 2028 là 30,959 tỷ đồng.

Gói thầu Cung cấp DVVTHKCC bằng xe buýt có trợ giá trên tuyến xe buýt số 29, 57, 99 và 141 (Gói 4) có giá là 424,179 tỷ đồng. Trong đó, nhà thầu phải cung cấp 71 xe và 122 lái xe. Kinh phí trợ giá cao nhất là 62,664 tỷ đồng trong năm đầu thực hiện và giảm dần qua các năm, cho đến năm 2028 là 56,507 tỷ đồng.

Dựa vào mức trợ giá này, nhà thầu đề xuất tổng số tiền trợ giá cho từng năm (chưa bao gồm chi phí dự phòng) đảm bảo không vượt số tiền trợ giá từng năm theo dự toán. Trong số các phương tiện mà nhà thầu cung cấp, các xe đều được sản xuất từ năm 2016 trở lại đây, riêng xe hoạt động trên tuyến 6, 10, 151, 102 là từ năm 2019 trở lại đây.

Thời điểm đóng thầu là ngày 3/11/2023. Thời gian thực hiện hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh là 60 tháng, tương ứng với 5 năm (kể từ ngày 1/1/2024 đến hết ngày 31/12/2028). Đối với trường hợp phương tiện dự kiến huy động cho gói thầu không có sẵn, nhà thầu phải đầu tư mới thì thời gian triển khai cung cấp dịch vụ tối đa là 90 ngày kể từ ngày hai bên ký hợp đồng.

Ngoài các tuyến buýt trên, Trung tâm Tư vấn khoa học và Công nghệ cầu đường cảng đang tìm nhà thầu tư vấn khảo sát, lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật khai thác, dự toán kinh phí trợ giá trên các tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn TP.HCM năm 2023 (36 tuyến sắp hết thời gian hỗ trợ lãi vay, hoặc xe đang hoạt động không thuộc Đề án 1680). Liên danh Công ty CP Phát triển Đô thị Bền vững và Trung tâm Tư vấn đầu tư phát triển giao thông vận tải là nhà thầu tư vấn duy nhất tham dự và đang được đánh giá hồ sơ dự thầu.

Chuyên đề