Theo Thống đốc, ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng (trong đó có Ngân hàng SCB) đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp. "Tôi cho rằng những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình", Thống đốc nói.
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, với vai trò ngân hàng Trung ương cũng như là vai trò của cơ quan quản lý hoạt động ngân hàng, khi xây dựng, hoạch định chính sách tiền tệ cũng như các chính sách quản lý ngân hàng, NHNN luôn đặt mục tiêu là kiên định với việc điều hành để góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ và đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng, trong đó có Ngân hàng SCB.
Trước đó, ngày 8/10, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết, trong những ngày qua, có những thông tin không tích cực về Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) trên mạng xã hội. NHNN đã kịp thời khẳng định sẽ có những biện pháp nhằm tiếp tục đảm bảo hoạt động liên tục và ổn định cho SCB, đồng thời cũng sẽ có những giải pháp, chính sách theo đúng quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền tại SCB.
Trước hiện tượng nhân viên ngân hàng khác chào mời các khách hàng rút tiền tại SCB, NHNN đã có Công điện yêu cầu tất cả Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc các NHTM, Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát để xử lý các trường hợp vi phạm. Việc cán bộ NHTM vận động, lôi kéo khách hàng của SCB rút tiền gửi để gửi sang ngân hàng mình là cạnh tranh không lành mạnh, có thể tạo ra sự bất ổn cho SCB lúc này và mất an toàn chung cho hệ thống NHTM.