#thị trường Trung Quốc
Trong 11 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc ước đạt 55,98 tỷ USD, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2022. Ảnh: Hương Anh

Khơi thông dòng xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc

(BĐT) - Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và là thị trường xuất khẩu (XK) lớn thứ hai, sau Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Trung Quốc không còn là thị trường dễ tính mà đòi hỏi yêu cầu, tiêu chuẩn kỹ thuật ngày càng cao. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho rằng, đây là thách thức, song cũng là cơ hội để hàng hóa Việt Nam nâng cao sức cạnh tranh, giá trị, năng suất.
Các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam tương đồng với Trung Quốc sẽ có lợi thế cạnh tranh cao, nhất là hàng dệt may. Ảnh: Internet.

“Thương chiến” Mỹ - Trung: Doanh nghiệp Việt không nên làm ăn “chụp giật”

(BĐT) - Tại hội thảo “Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam” tổ chức tại TP.HCM ngày 16/11/2018, nhiều chuyên gia kinh tế khuyến nghị, các doanh nghiệp trong nước không nên chỉ thấy cái lợi trước mắt mà làm hỏng tương lai, bởi chỉ cần một số doanh nghiệp làm ăn “chụp giật” cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các doanh nghiệp khác.
Tại hội thảo “Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam” tổ chức tại TP.HCM ngày 16/11/2018, các chuyên gia kinh tế khuyến nghị, các doanh nghiệp trong nước không nên chỉ thấy cái lợi trước mắt mà làm hỏng tương lai, bởi chỉ cần một số doanh nghiệp làm ăn “chụp giật” cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các doanh nghiệp khác.