(BĐT) - Theo CNBC,  Inditex - tập đoàn sở hữu thương hiệu thời trang Zara - vừa báo cáo khoản lỗ quý đầu tiên kết thúc vào tháng 4/2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Ảnh Internet

Ảnh Internet

Cụ thể, Inditex lỗ ròng 409 triệu euro (465 triệu USD) trong giai đoạn từ tháng 2 đến tháng 4 so với mức lãi ròng 734 triệu euro vào cùng kỳ năm 2019.  Khoản lỗ này đã bao gồm 308 triệu euro dự phòng cho chương trình tối ưu hóa cửa hàng. Chương trình này vẫn được thực hiện cho đến năm 2021 bất chấp đại dịch. 

Doanh thu giai đoạn từ tháng 2 đến tháng 4 năm nay cũng giảm về 3,3 tỷ euro, thấp hơn nhiều so với con số gần 6 tỷ euro cùng kỳ năm ngoái. 

Inditex báo lỗ dù doanh số bán hàng trực tuyến của Công ty tăng 50% trong quý đầu tiên và 95% trong tháng 4. Công ty dự kiến doanh số bán hàng trực tuyến sẽ chiếm 25% tổng doanh số trong năm 2020. Trước đó, cuối năm 2019, giao dịch trực tuyến chỉ chiếm 14% doanh thu của Công ty.

Cuối tháng 4, Inditex đã mở lại 965 cửa hàng ở 27 quốc gia trong tổng số 7.469 cửa hàng của hãng tính đến cuối năm 2019. Mặc dù doanh số tiếp tục tăng trong tháng 5 nhưng Inditex cho biết vẫn chưa trở về mức bình thường.

Cổ phiếu của hãng đã giảm 18% kể từ đầu năm.