#Số hóa
Gian hàng giới thiệu các giải pháp công nghệ tân tiến của VNPT tại triển lãm

VNPT tiên phong siêu công nghệ, kiến tạo cuộc sống số

(BĐT) - Tại sự kiện Internet Day 2024 với chủ đề “Bước tiến mới cho Internet Việt Nam: Bứt phá với DC, Cloud, 5G & AI,” Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã giới thiệu các giải pháp công nghệ đột phá, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong việc thúc đẩy kết nối và chuyển đổi số toàn diện. Sự kiện diễn ra tại khách sạn Grand Plaza Hà Nội, thu hút hơn 800 khách mời, bao gồm các cơ quan quản lý, doanh nghiệp công nghệ hàng đầu trong và ngoài nước.
Trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ đẩy mạnh việc đưa thủ tục hành chính của ngành y tế thực hiện trực tuyến. Ảnh minh họa: Tiên Giang

Nhiều dư địa cải cách thủ tục hành chính trong ngành y tế

(BĐT) - Quốc hội vừa thông qua Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi), Nghị quyết về việc tiếp tục thực hiện một số chính sách trong phòng, chống dịch Covid-19 và sử dụng giấy đăng ký lưu hành (ĐKLH) thuốc, nguyên liệu làm thuốc hết thời hạn hiệu lực từ ngày 1/1/2023 đến ngày 31/12/2024.
Số hóa lĩnh vực tài chính kế toán: EVNNPC tiên phong

Số hóa lĩnh vực tài chính kế toán: EVNNPC tiên phong

(BĐT) - Với vốn điều lệ hơn 20,9 nghìn tỷ đồng, tổng sài sản trên 80.000 tỷ đồng, quản lý kinh doan bán điện cho hơn 10,8 triệu khách hàng tại hệ thống các đơn vị thành viên từ, trải dài trên 27 tỉnh, thành phố phía Bắc, việc quản trị doanh nghiệp nói chung và đặc biệt quản trị trong lĩnh vực tài chính kế toán của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) không bao giờ là việc đơn giản. Thế nhưng, khi công nghệ số được ứng dụng, mọi việc đã khác…
Ảnh Internet.

Tối đa 15 phút/1 lượt giao dịch để giải quyết thủ tục bảo hiểm xã hội vào năm 2025

(BĐT) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch số 2402/KH-BHXH triển khai thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của ngành BHXH Việt Nam.
Nhân viên trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC trả lời khách hàng qua số đường dây nóng. Ảnh: CSKH EVNSPC.

EVNSPC số hóa hoạt động chăm sóc khách hàng

(BĐT) - Trung tâm chăm sóc khách hàng (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam- EVNSPC) đang triển khai, áp dụng nhiều giải pháp, ứng dụng công nghệ nhằm hỗ trợ thông tin cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam.

Số hóa giúp các ngân hàng tăng doanh thu, giảm chi phí và kiểm soát rủi ro tốt hơn. Ảnh: Lê Tiên

Ngân hàng đối mặt với thách thức số hóa

(BĐT) - Số hóa được coi là yếu tố thay đổi luật chơi trong thị trường ngân hàng hiện nay. Tuy nhiên, đây cũng là bài toán khó với nhiều ngân hàng bởi đẩy mạnh số hóa cũng đồng nghĩa với việc cân đong bài toán hiệu quả kinh doanh và đối mặt với rủi ro về bảo mật.