Shipper chen lấn ngày đầu Hà Nội chỉ cho phép bán đồ ăn mang về

Vào giờ bắt đầu đóng cửa tiệm cắt tóc gội đầu và dịch vụ ăn uống tại Hà Nội, nhiều shipper chen lấn, không tuân thủ đúng khuyến cáo 5K để lấy hàng giao cho khách.
Từ 12h ngày 25/5, Hà Nội tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ gồm nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ và chỉ cho phép bán hàng mang về. Trưa nay, nhu cầu đặt đồ ăn online tăng vọt, các shipper hoạt động đông hơn thường lệ.

Từ 12h ngày 25/5, Hà Nội tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ gồm nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ và chỉ cho phép bán hàng mang về. Trưa nay, nhu cầu đặt đồ ăn online tăng vọt, các shipper hoạt động đông hơn thường lệ.

Tại một quán ăn trên đường Vũ Thạnh (Đống Đa, Hà Nội), các shipper chen chúc nhau để lấy đơn, tuy nhiên họ không đảm bảo an toàn về giãn cách phòng dịch. Còn chủ quán cũng không đeo khẩu trang khi làm việc.

Tại một quán ăn trên đường Vũ Thạnh (Đống Đa, Hà Nội), các shipper chen chúc nhau để lấy đơn, tuy nhiên họ không đảm bảo an toàn về giãn cách phòng dịch. Còn chủ quán cũng không đeo khẩu trang khi làm việc.

Một tiệm cơm tấm được đánh giá cao trên các ứng dụng đặt đồ ăn, lúc đầu chỉ khoảng từ 4-5 tài xế xếp hàng phía ngoài. Nhưng khi công an phường tới kiểm tra, hàng chục người từ trong quán ùa ra như vỡ trận.

Một tiệm cơm tấm được đánh giá cao trên các ứng dụng đặt đồ ăn, lúc đầu chỉ khoảng từ 4-5 tài xế xếp hàng phía ngoài. Nhưng khi công an phường tới kiểm tra, hàng chục người từ trong quán ùa ra như vỡ trận.

Anh Tiến Đặng (shipper) vừa lấy xong đơn hàng, chuẩn bị giao cho khách. “Buổi trưa là giờ cao điểm nhất đối với các tài xế chúng tôi. Có những cửa hàng nhiều đơn, phải chờ tới 30 phút mới đến lượt. Nhiều người sốt ruột đã xảy ra tình trạng chen lấn”, anh chia sẻ. Khi gặp phải những trường hợp quá đông người, anh Tiến Đặng lựa chọn nhắn tin báo với khách rồi xếp hàng để chờ tới lượt.

Anh Tiến Đặng (shipper) vừa lấy xong đơn hàng, chuẩn bị giao cho khách. “Buổi trưa là giờ cao điểm nhất đối với các tài xế chúng tôi. Có những cửa hàng nhiều đơn, phải chờ tới 30 phút mới đến lượt. Nhiều người sốt ruột đã xảy ra tình trạng chen lấn”, anh chia sẻ. Khi gặp phải những trường hợp quá đông người, anh Tiến Đặng lựa chọn nhắn tin báo với khách rồi xếp hàng để chờ tới lượt.

Các tài xế xếp hàng, không xảy ra tình trạng chen chúc tại một quán bún trong khu tập thể Thành Công. Tuy nhiên khoảng cách đứng rất gần, một số người đeo khẩu trang không đúng cách.

Các tài xế xếp hàng, không xảy ra tình trạng chen chúc tại một quán bún trong khu tập thể Thành Công. Tuy nhiên khoảng cách đứng rất gần, một số người đeo khẩu trang không đúng cách.

Bên trong một tiệm cơm gà trên phố Chùa Láng, các shipper được hướng dẫn ngồi chờ đơn tại các bàn ăn lắp tấm chắn giọt bắn. Chủ cửa hàng chia sẻ: “Tôi mời họ ngồi tại bàn có vách ngăn vừa là cách phòng dịch tốt mà họ cũng đỡ vất vả phải đứng chờ”.

Bên trong một tiệm cơm gà trên phố Chùa Láng, các shipper được hướng dẫn ngồi chờ đơn tại các bàn ăn lắp tấm chắn giọt bắn. Chủ cửa hàng chia sẻ: “Tôi mời họ ngồi tại bàn có vách ngăn vừa là cách phòng dịch tốt mà họ cũng đỡ vất vả phải đứng chờ”.

Buổi trưa nay cũng là một ngày làm việc vất vả của anh Nguyễn Hải, khi một loạt các quán ăn đóng cửa, lượng khách đặt hàng tăng lên. Anh cho biết để tránh tiếp xúc, nhiều khách hàng chọn thanh toán trước và chỉ việc nhận hàng. Vậy nên anh cũng đặt đồ ăn rồi lùi ra xa để khách lấy hàng cho thuận tiện.

Buổi trưa nay cũng là một ngày làm việc vất vả của anh Nguyễn Hải, khi một loạt các quán ăn đóng cửa, lượng khách đặt hàng tăng lên. Anh cho biết để tránh tiếp xúc, nhiều khách hàng chọn thanh toán trước và chỉ việc nhận hàng. Vậy nên anh cũng đặt đồ ăn rồi lùi ra xa để khách lấy hàng cho thuận tiện.

Nhiều shipper chọn cách nghỉ sớm thay vì nhận đơn rồi phải chịu cảnh chen chúc, chờ đợi.

Nhiều shipper chọn cách nghỉ sớm thay vì nhận đơn rồi phải chịu cảnh chen chúc, chờ đợi.

Chuyên đề