Sáng 2/10, dù vẫn nhiều máy bay xếp hàng, sân đỗ tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã thưa thớt hơn cách đây một tháng |
Vị trí có nhiều tàu bay đỗ dày đặc nằm gần Trung tâm kỹ thuật sửa chữa máy bay. Khi máy bay không dùng đến lâu ngày, tất cả phải được đưa vào bảo dưỡng, nhất là với những tàu bay nằm im một chỗ từ trên 1 tháng. |
Trên đường lăn, tàu bay của các hãng hàng không Việt như Vietjet, Bamboo, Vietnam Airlines vẫn xếp hàng "bất động" nhiều ngày. |
Theo thông tin từ tổ kỹ thuật sửa chữa, toàn bộ máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines đã được chuyển vào "cất" và bảo dưỡng tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Lý do có liên quan đến yếu tố kỹ thuật. |
Còn các tàu bay Airbus A350 thì hãng cho để tại Nội Bài. |
Do không dùng lâu ngày tới vài tháng, hầu hết máy bay tại sân đỗ đều được bịt kín động cơ, bánh xe và các hệ thống cửa kính. |
Những chiếc thủy phi cơ cũng được tập hợp riêng một góc và phủ bạt trước khoang lái, bảo vệ cabin. |
Những ngày này, đội ngũ bảo dưỡng, sửa chữa máy bay liên tục làm việc để chuẩn bị cho những chuyến bay đón khách trở lại sau thời gian dài siết chặt giãn cách xã hội ở các địa phương... |
Nam nhân viên sửa chữa máy bay cho biết, anh đang tháo vệ sinh những bộ phận đã bị hoen gỉ sau thời gian dài chiếc tàu bay A350 này không hoạt động. |
Hiện tại, sân bay chỉ có sự hoạt động của các chuyến bay chở hàng và chuyến bay ưu tiên phục vụ công vụ và nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh. |
Ngày 1/10, Cục Hàng không đã có văn bản khẩn gửi UBND các địa phương xin ý kiến về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ, dự kiến áp dụng từ 5/10. Tổng số có 385 chuyến bay khứ hồi/ngày dự kiến được khôi phục. Trong đó, TP.HCM khôi phục lại 18 đường bay với 132 chuyến bay khứ hồi/ngày. Từ Đà Nẵng đi và đến các địa phương là 10 đường bay. |