Sân bay Nội Bài hạn chế người đưa tiễn tại nhà ga hành khách T2

0:00 / 0:00
0:00
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài triển khai phương án điều chỉnh luồng tuyến phục vụ hành khách, ứng phó với tình trạng quá tải tại khu vực làm thủ tục hàng không tại nhà ga hành khách T2.
Nhà ga hành khách T2 sân bay Nội Bài. Ảnh: CTV/Vietnam+
Nhà ga hành khách T2 sân bay Nội Bài. Ảnh: CTV/Vietnam+

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tái kích hoạt phương án điều chỉnh luồng tuyến phục vụ hành khách, hạn chế người nhà đưa tiễn, ứng phó với tình trạng quá tải trong các khung giờ cao điểm tại sảnh làm thủ tục hàng không tầng 3 - nhà ga hành khách T2 từ ngày 29/4.

Đánh giá sản lượng khách quốc tế qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hiện nay chưa cao, chỉ đạt trung bình 6.000 lượt khách/ngày, tương đương 20% thời điểm trước dịch Covid-19, tuy nhiên, phía Cảng ghi nhận lưu lượng khách và người nhà đưa tiễn rất đông tại các khung giờ cao điểm quốc tế đi, khu vực tầng 3 - nhà ga hành khách T2.

“Do đó, phương án điều chỉnh luồng tuyến phục vụ hành khách, hạn chế người nhà đưa tiễn được kích hoạt nhằm bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, an ninh trật tự và chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách,” lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài nhấn mạnh.

Theo đó, Cảng sẽ bố trí lực lượng an ninh hàng không và các lực lượng hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, phân tách hành khách, người nhà đưa tiễn tại cửa D1 và D2, tầng 3 - nhà ga hành khách T2; kiểm soát tại khu vực cầu thang máy từ tầng 2 lên tầng 3, khu vực công cộng tầng 3, trong nhà ga T2. Linh hoạt thực hiện đóng 1 cửa tại D1, D2 (chỉ khai thác 1 cửa còn lại) trong trường hợp lưu lượng hành khách và người nhà đưa tiễn không nhiều.

Như vậy, chỉ có hành khách đi máy bay, nhân viên nội bộ và những người được cấp phép của các cơ quan có thẩm quyền mới được vào khu vực làm thủ tục hàng không. Người đón/tiễn hành khách đi tàu bay không được phép vào khu vực này. Thời gian thực hiện từ ngày 29/4, trong khung giờ từ 19 giờ 30 - 24 giờ hàng ngày.

“Sự điều chỉnh phân tách hành khách và người nhà đưa tiễn trước khu vực làm thủ tục hàng không sẽ giúp hạn chế ùn ứ cục bộ, tạo mặt bằng thông thoáng, thuận tiện cho hành khách làm thủ tục, nâng cao khả năng thông qua tại khu vực làm thủ tục, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách,” lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho hay.

Ngoài ra, cảng cũng làm việc với các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất để phối hợp cử nhân viên hỗ trợ hành khách (là người già, người khuyết tật, trẻ em…) ngay từ khu vực cửa D1, D2 và phân luồng hành khách tại các đảo check-in; mở tối đa quầy check-in phù hợp với điều kiện, cơ sở hạ tầng của Cảng, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách; tăng cường kiểm soát và điều hành giao thông phía trước tầng 3 - nhà ga T2.

Cảng phối hợp với Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài hỗ trợ bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng phương tiện và hành khách từ xa; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị hoạt động tại Cảng kịp thời xử lý các tình huống phát sinh có nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh trật tự, hoạt động khai thác.

Chuyên đề