#Quy hoạch mạng lưới đường bộ
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn với công suất 2,5 triệu lượt hành khách/năm, khu xử lý hàng hóa công suất 10.000 tấn/năm do Tập đoàn Sun Group đầu tư. Ảnh: Tường Lâm

Dấu ấn nguồn lực tư nhân nâng tầm giao thông đất nước

(BĐT) - Khu vực kinh tế tư nhân đã tham gia đầu tư nhiều dự án hạ tầng lớn trên cả nước, đậm nét nhất ở lĩnh vực đường bộ, hàng không. Nguồn lực từ khu vực kinh tế này đã chia sẻ gánh nặng với ngân sách nhà nước, góp phần hình thành những công trình hạ tầng lớn, hiện đại, tạo tác động lan tỏa đến nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội khác.
Trong giai đoạn tới, đầu tư cho giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ được ưu tiên từ nguồn vốn ngân sách nhà nước kết hợp kêu gọi đầu tư theo phương thức đối tác công tư. Ảnh: Lê Tiên

Đầu tư cho giao thông ĐBSCL: Nhu cầu lớn, trông vào PPP

(BĐT) - Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 khu vực phía Nam cho thấy nhu cầu vốn đầu tư để giúp Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thoát “điểm nghẽn” hạ tầng giao thông là vô cùng lớn với 10 dự án cao tốc. Trong khi nguồn lực từ các địa phương lại rất thiếu.