Quảng Trị: Đề nghị chấp thuận Tập đoàn Sơn Hải là nhà đầu tư đề xuất Dự án cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Trị đã tham mưu với UBND tỉnh Quảng Trị về đơn vị lập hồ sơ đề xuất Dự án cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo là Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Ngày 7/7, Sở GTVT tỉnh Quảng Trị xác nhận vừa tham mưu với UBND tỉnh Quảng Trị về đơn vị lập hồ sơ đề xuất Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo.

Theo đó, sau khi có đề nghị của Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải về lập hồ sơ đề xuất Dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị) theo phương thức đối tác công tư (PPP), UBND tỉnh Quảng Trị đã giao Sở GTVT phối hợp với các đơn vị tham mưu trả lời.

Ngày 29/8/2022, các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Trị đã họp và thống nhất các nội dung liên quan đến đề xuất của Tập đoàn Sơn Hải. Ngày 30/8/2022, Sở GTVT có văn bản báo cáo UBND tỉnh Quảng Trị về các nội dung tại cuộc họp.

Sở GTVT Quảng Trị cho biết, căn cứ các quy định và chủ trương được thông qua, Sở vừa có kiến nghị UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải là nhà đầu tư đề xuất Dự án để lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo tỉnh Quảng Trị theo phương thức PPP. Thời gian khảo sát, nghiên cứu dự kiến 3 tháng. Nhà đầu tư tự bỏ kinh phí để tổ chức khảo sát, nghiên cứu đề xuất Dự án.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, chủ trương này cũng được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất tại thông báo kết luận ngày 21/6/2023 vừa qua.

Theo Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo được quy hoạch với chiều dài dự kiến 70 km, quy mô mặt cắt ngang 4 làn xe và tiến trình đầu tư là trước năm 2030.

Sơ bộ tổng mức đầu tư thực hiện Dự án là 7.938 tỷ đồng, theo phương thức PPP - hợp đồng BOT, có sự tham gia hỗ trợ của Nhà nước. Trong đó, nguồn vốn dự kiến bố trí từ ngân sách địa phương, ngân sách trung ương, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư, vốn vay thương mại và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Chiều dài nghiên cứu của Dự án là 56 km, điểm đầu là nút giao với cao tốc Cam Lộ - La Sơn tại vị trí cầu vượt Đường tỉnh 579 thuộc huyện Triệu Phong, điểm cuối là Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo ở huyện Hướng Hóa. Hướng tuyến của Dự án sẽ đi song song với Quốc lộ 9.

Chuyên đề