(BĐT) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Bình Thuận (Bên mời thầu) đang trong thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu thực hiện Gói thầu số 8 Xây lắp toàn bộ công trình (kể cả một số chi phí khác và chi phí dự phòng) thuộc Dự án Làm mới đường trục ven biển Đường tỉnh 719B đoạn Phan Thiết - Kê Gà, tỉnh Bình Thuận. Dự án là bước ngoặt, đánh dấu việc thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Thuận nói riêng và khu vực phía Nam nói chung.
Gói thầu số 8 Xây lắp toàn bộ công trình thuộc Dự án Làm mới đường trục ven biển Đường tỉnh 719B đoạn Phan Thiết - Kê Gà, tỉnh Bình Thuận có giá 718,802 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Lê Tiên

Gói thầu số 8 Xây lắp toàn bộ công trình thuộc Dự án Làm mới đường trục ven biển Đường tỉnh 719B đoạn Phan Thiết - Kê Gà, tỉnh Bình Thuận có giá 718,802 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Lê Tiên

Gói thầu số 8 là gói thầu xây lắp chính của Dự án, có giá dự toán 718,802 tỷ đồng, lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước, không qua mạng, phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ. Thời gian thực hiện hợp đồng 39 tháng, dự kiến mở thầu ngày 11/11/2020.

Trong số các tiêu chí năng lực tài chính, hồ sơ mời thầu yêu cầu nhà thầu tham dự phải có doanh thu bình quân hàng năm từ hoạt động xây dựng tối thiểu là 331,755 tỷ đồng trong vòng 5 năm trở lại đây (từ năm 2015 đến năm 2019). Đối với nhà thầu liên danh, việc đánh giá tiêu chuẩn doanh thu của từng thành viên liên danh căn cứ vào giá trị, khối lượng do từng thành viên đảm nhiệm. Nhà thầu cũng phải chứng minh nguồn lực tài chính thực hiện gói thầu với giá trị 55,292 tỷ đồng.

Về kinh nghiệm thực hiện hợp đồng tương tự, hồ sơ mời thầu yêu cầu nhà thầu tham dự phải đáp ứng tối thiểu 1 hợp đồng mà nhà thầu đã hoàn thành toàn bộ hoặc hoàn thành phần lớn trong vòng 5 năm trở lại đây (tính đến thời điểm đóng thầu) có giá trị 450,9 tỷ đồng (loại công trình: giao thông đường bộ; cấp công trình: cấp III trở lên).

Dự án do Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 999,431 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách trung ương, ngân sách tỉnh Bình Thuận và nguồn thu từ khai thác quỹ đất hai bên tuyến đường.

Dự án được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt chủ trương đầu tư từ tháng 6/2020. Đây là 1 trong 17 tuyến đường cần mở nằm trong quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Quy mô dự án gồm tuyến đường dài khoảng 25,6km (điểm đầu giao với Quốc lộ 1 tại xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam; điểm cuối giao với đường Đường tỉnh 719 tại xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam. Trong đó, tuyến qua địa bàn TP. Phan Thiết dài 12km và qua địa bàn huyện Hàm Thuận Nam là 13,6km), chiều rộng nền đường 28m và 2 cầu bê tông cốt thép. Dự kiến khi hoàn thành và sử dụng vào năm 2022, tuyến đường sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông được đồng bộ, liên hoàn và đáp ứng nhu cầu vận tải, phát triển kinh tế của khu vực; kết nối các khu du lịch ven biển phía Nam TP. Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Nam với các dự án du lịch, nghỉ dưỡng quy mô lớn đã được chấp thuận đầu tư.

Chủ đầu tư cho biết, dự kiến công tác giải phóng mặt bằng được thực hiện trong 240 ngày, từ tháng 4 đến tháng 12/2020, với diện tích khoảng 141,54 ha. Dự án đang trong giai đoạn triển khai những bước đi đầu tiên, mang theo nhiều kỳ vọng về một sức sống mới cho vùng du lịch phía Nam của Tỉnh.