Ngắm hình ảnh cầu vượt có thiết kế vòng cung đầu tiên tại Hà Nội

0:00 / 0:00
0:00
Với chiều dài hơn 320 mét, chạy hình chữ C, cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch là cầu vượt đầu tiên tại Hà Nội được thiết kế theo hình vòng cung để vượt nút giao Chùa Bộc - Tôn Thất Tùng - Phạm Ngọc Thạch.
Sau một thời gian dài chuẩn bị, trong hai ngày qua, cầu vượt tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch vừa được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, UBND thành phố Hà Nội (Ban Giao thông - chủ đầu tư) tiến hành khoan cọc nhồi để tổ chức thi công ở hiện trường. Đây là dự án thành phố Hà Nội không tổ chức động thổ, làm lễ khởi công.

Sau một thời gian dài chuẩn bị, trong hai ngày qua, cầu vượt tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch vừa được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, UBND thành phố Hà Nội (Ban Giao thông - chủ đầu tư) tiến hành khoan cọc nhồi để tổ chức thi công ở hiện trường. Đây là dự án thành phố Hà Nội không tổ chức động thổ, làm lễ khởi công.

Cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch được xây dựng với mục tiêu giải quyết ùn tắc, hoàn thiện hạ tầng nút giao Chùa Bộc - Tôn Thất Tùng - Phạm Ngọc Thạch. Ngoài ra dự án cũng có nhiệm vụ mở rộng, tăng cường hạ tầng cho hệ thống mặt đường bên dưới, trong đó có xén hè, mở rộng mặt đường và thảm lại bê tông nhựa…

Cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch được xây dựng với mục tiêu giải quyết ùn tắc, hoàn thiện hạ tầng nút giao Chùa Bộc - Tôn Thất Tùng - Phạm Ngọc Thạch. Ngoài ra dự án cũng có nhiệm vụ mở rộng, tăng cường hạ tầng cho hệ thống mặt đường bên dưới, trong đó có xén hè, mở rộng mặt đường và thảm lại bê tông nhựa…

Điều khác biệt của cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch so với các cầu vượt khác là cầu được xây dựng theo hình vòng cung (chữ C) để vượt nút giao, sau đó 2 phần đầu cầu tiếp đất ở 2 tuyến phố nằm vuông góc với nhau là Chùa Bộc và phố Phạm Ngọc Thạch.

Điều khác biệt của cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch so với các cầu vượt khác là cầu được xây dựng theo hình vòng cung (chữ C) để vượt nút giao, sau đó 2 phần đầu cầu tiếp đất ở 2 tuyến phố nằm vuông góc với nhau là Chùa Bộc và phố Phạm Ngọc Thạch.

Với chiều dài 320,4 mét, bề rộng mặt cắt ngang 9 mét, riêng đoạn đi cong rộng 11 mét, cầu Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch có kết cấu nhịp cầu dầm hộp thép liên hợp bản bê tông cốt thép. Tổng mức đầu tư dự án là 147,2 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách thành phố.

Với chiều dài 320,4 mét, bề rộng mặt cắt ngang 9 mét, riêng đoạn đi cong rộng 11 mét, cầu Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch có kết cấu nhịp cầu dầm hộp thép liên hợp bản bê tông cốt thép. Tổng mức đầu tư dự án là 147,2 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách thành phố.

Cầu được thi công trong vòng khoảng 7 tháng và có thời gian hoàn thành dự kiến đến 30/6/2022. Sau khi thông xe, cầu Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch được tổ chức cho xe máy, ô tô lưu thông để vượt nút giao Chùa Bộc - Tôn Thất Tùng - Phạm Ngọc Thạch.

Cầu được thi công trong vòng khoảng 7 tháng và có thời gian hoàn thành dự kiến đến 30/6/2022. Sau khi thông xe, cầu Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch được tổ chức cho xe máy, ô tô lưu thông để vượt nút giao Chùa Bộc - Tôn Thất Tùng - Phạm Ngọc Thạch.

Thông tin về tiến độ triển khai Dự án, đại diện Ban Giao thông Hà Nội cho biết: Dự án có 3 gói thầu xây lắp chính, gồm:

- Gói thầu số 9: Xây dựng hệ thống cầu, tường chắn, tuyến, điện chiếu sáng và tín hiệu.

- Gói thầu số 10: Di chuyển bảo vệ hệ thống điện, thông tin, cấp nước).

- Gói thầu số 11: Đánh chuyển chặt hạ cây xanh.

Với Gói thầu số 9, hiện Chủ đầu tư đã hoàn thành các công tác rào chắn thi công, nghiệm thu vật liệu, máy móc phục vụ công tác triển khai thi công cọc khoan nhồi; từ ngày 10/11/2021 Dự án đã thực hiện công tác khoan cọc nhồi tại mố M9. Với Gói thầu số 10, Chủ đầu tư đang thực hiện công tác đấu thầu. Với Gói thầu số 11, Chủ đầu tư đang phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện công tác di chuyển chặt hạ cây xanh theo giấy phép 58/GP-SXD ngày 15/10/2021 của Sở Xây dựng Hà Nội.

Chuyên đề