(BĐT) - Ban Quản lý dự án 7 thuộc Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa mở Gói thầu XL.03A Thi công cọc khoan nhồi và các trụ nhịp chính dây văng từ trụ T14 đến T17 (bao gồm điều tiết đảm bảo an toàn giao thông thủy trong thời gian thi công).
Có 3 nhà thầu nộp hồ sơ đúng quy định để tham dự thầu Gói thầu
XL.03A Thi công cọc khoan nhồi và bệ các trụ nhịp chính dây văng từ trụ T14 đến
trụ T17 của cầu Mỹ Thuận 2

Có 3 nhà thầu nộp hồ sơ đúng quy định để tham dự thầu Gói thầu XL.03A Thi công cọc khoan nhồi và bệ các trụ nhịp chính dây văng từ trụ T14 đến trụ T17 của cầu Mỹ Thuận 2

Đây là một trong những gói xây lắp lớn thuộc Dự án thành phần Đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu thuộc Dự án Xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông.

Tách Gói thầu XL03 làm hai để kịp tiến độ

Theo kế hoạch lựa chọn nhà thầu được Bộ GTVT phê duyệt và điều chỉnh, Dự án có 18 gói thầu, gồm 7 gói thầu tư vấn, 5 gói thầu dịch vụ phi tư vấn (bảo hiểm), 6 gói thầu xây lắp.

Theo kế hoạch ban đầu, Gói thầu XL.03 Thi công cầu chính dây văng và kè gia cố bờ sông (bao gồm điều tiết đảm bảo an toàn giao thông thủy) là gói thầu lớn nhất, phức tạp nhất thuộc Dự án, dự kiến tổ chức lựa chọn nhà thầu trong quý II/2020 với giá gói thầu lên tới 1.822,6 tỷ đồng.

Tuy nhiên, để đẩy nhanh tiến độ triển khai và đảm bảo chất lượng trong công tác thẩm tra, Ban Quản lý dự án 7 đã kiến nghị Bộ GTVT xem xét chấp thuận tách Gói thầu XL.03 thành 2 gói.

Cụ thể, Gói thầu XL.03A Thi công cọc khoan nhồi và bệ các trụ nhịp chính dây văng từ trụ T14 đến trụ T17 (bao gồm điều tiết đảm bảo an toàn giao thông thủy trong thời gian thi công) có giá gói thầu được phê duyệt là 573,814 tỷ đồng. Dự kiến lựa chọn nhà thầu trong quý III/2020.

Gói thầu XL.03B Thi công thân trụ (từ T14 đến trụ T17) và kết cầu phần trên nhịp chính dây văng; kè gia cố bờ sông; hệ thống an toàn giao thông đường bộ; hệ thống điện chiếu sáng (bao gồm điều tiết đảm bảo an toàn giao thông thủy trong thời gian thi công) có giá 1.321,324 tỷ đồng.

3 nhà thầu dự Gói thầu XL.03A

Theo biên bản mở thầu của Gói thầu XL.03A, đến thời điểm đóng thầu, có 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu (HSDT) đúng quy định, bao gồm: Công ty CP Tập đoàn ĐUA FAT; Liên danh Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 18 (Licogi 18) - Công ty CP Cầu 12 - Công ty CP Cầu 14 và Liên danh Công ty CP Đầu tư xây dựng và Kỹ thuật VNCN E&C - Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 - Công ty CP Xây dựng và Lắp máy Trung Nam E&C.

3 nhà thầu tham dự Gói thầu XL.03A đều được xác nhận HSDT còn nguyên niêm phong trước giờ mở thầu. Quá trình mở hồ sơ đề xuất kỹ thuật cho thấy, nhà thầu Tập đoàn ĐUA FAT có thời gian thực hiện hợp đồng 406 ngày, thời gian hiệu lực của HSDT 180 ngày. Nhà thầu này cung cấp bảo lãnh ngân hàng có giá trị 17,9 tỷ đồng, hiệu lực trong 210 ngày kể từ 14/7/2020.

Liên danh Đầu tư và Xây dựng số 18 - Cầu 12 - Cầu 14 có thời gian thực hiện hợp đồng 16 tháng, HSDT có hiệu lực trong 180 ngày. Nhà thầu Đầu tư và Xây dựng số 18 là thành viên đứng đầu Liên danh. Liên danh này cung cấp bảo lãnh dự thầu trị giá 17,9 tỷ đồng, có giá trị trong 210 ngày kể từ 14/7/2020.

Liên danh VNCN E&C - Xây dựng công trình giao thông 1 - Trung Nam E&C có thời gian thực hiện hợp đồng 16 tháng, hiệu lực của HSDT trong 180 ngày. Nhà thầu VNCN E&C là thành viên đứng đầu Liên danh. Liên danh này cũng cung cấp bảo lãnh dự thầu trị giá 17,9 tỷ đồng.

Sau khi thông qua biên bản mở thầu, Bên mời thầu đã tiến hành niêm phong hồ sơ đề xuất tài chính theo đúng quy định.

Trao đổi với Báo Đấu thầu, đại diện Ban Quản lý dự án 7 cho biết: “Bộ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo Gói thầu XL.03A phải khởi công trong tháng 8/2020. Do đó, sau khi mở thầu, Tổ chuyên gia sẽ bắt tay ngay vào việc đánh giá HSDT. Chúng tôi ưu tiên đánh giá sơ bộ trước, tạo điều kiện để các nhà thầu nhanh chóng bổ sung, làm rõ HSDT. Sau đó, sẽ tiến hành đánh giá chi tiết”.