Tỷ lệ khách hàng doanh nghiệp thường xuyên sử dụng dịch vụ của Maritime Bank trong 9 tháng đầu 2017 tăng hơn 650% so với cùng kỳ năm ngoái |
Nhờ đó, Maritime Bank đã có sự tăng trưởng ổn định và đạt được các kết quả hoạt động khả quan sau 9 tháng hoạt động của năm 2017.
Tăng trưởng toàn diện
Tính đến ngày 30/9/2017, tổng lợi nhuận trước thuế của Maritime Bank đạt 589 tỷ đồng, tăng 207% so với cùng kỳ năm 2016, riêng trong quý III đóng góp được hơn 59 tỷ đồng. Tỷ lệ tăng ấn tượng này đến từ sự đóng góp của nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến tổng doanh thu 8.631 tỷ đồng mà Ngân hàng đạt được sau 9 tháng đầu năm (tăng hơn 27% so với cùng kỳ năm 2016). Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trước chi phí dự phòng rủi ro tín dụng đạt hơn 1.034 tỷ đồng, tăng gần 32% so với cùng kỳ năm trước, quý III đóng góp được hơn 148 tỷ đồng. Bên cạnh đó, chi phí dự phòng rủi ro tín dụng giảm, tính toàn quý III chỉ hơn 89 tỷ đồng, giảm gần 68% so với cùng kỳ năm trước (hơn 278 tỷ đồng).
Việc quản trị tài sản tốt cũng giúp Maritime Bank nâng tổng tài sản hiện có lên 103.964 tỷ đồng, tăng 12% so với cuối năm 2016. Tỷ lệ đảm bảo an toàn vốn đạt 19,97%, cao hơn nhiều so với quy định của Ngân hàng Nhà nước (9%). Tiềm lực tài chính mạnh, doanh thu tăng trưởng ổn định nhưng với sự thận trọng trong việc phát triển tín dụng để bảo đảm an toàn hoạt động, Ngân hàng duy trì mức cho vay khách hàng ở con số hơn 35.000 tỷ đồng. Tiền gửi của khách hàng cũng được cấu trúc theo hướng ổn định và bền vững, đạt hơn 61.000 tỷ đồng. Nguồn thu nhập từ dịch vụ đã mang lại cho Maritime Bank hơn 225 tỷ đồng, tăng hơn 27% so với cùng kỳ năm trước, riêng quý 3 đạt hơn 85 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu của Ngân hàng cũng luôn được kiểm soát chặt chẽ, duy trì ở mức thấp, với 2,15%.
Nhờ định hướng phát triển hợp lý, tính đến hết 30/9/2017, số lượng khách hàng tin chọn Maritime Bank đã tăng cao. So với cùng kỳ năm 2016, lượng khách hàng cá nhân tăng gần 13%, số lượng thẻ phát hành mới tăng gần 60%, đặc biệt là tỷ lệ khách hàng doanh nghiệp thường xuyên sử dụng dịch vụ tăng hơn 650%.
Xây dựng nền tảng vững chắc để “cán đích”
Năm 2017, Maritime Bank tập trung củng cố hệ thống nền tảng, phát triển mạng lưới. Ngân hàng đã được Ngân hàng Nhà nước cho phép mở mới thêm 13 chi nhánh trên toàn quốc, đáp ứng các nhu cầu về giao dịch và tài chính của khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp. Song song đó, Maritime Bank đã tiến hành nâng cấp 51 quỹ tiết kiệm lên thành phòng giao dịch nhằm cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp hơn, đa dạng hơn cho khách hàng.
Với những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2017, Maritime Bank đã được các tổ chức tài chính uy tín trên thế giới ghi nhận và trao tặng nhiều giải thưởng danh giá như: 3 năm liên tiếp nhận Giải “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam” bởi Tạp chí Tài chính - Ngân hàng Asian Banking & Finance (ABF); “Ngân hàng có sáng kiến và đóng góp nổi bật cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 2017” do Tổ chức Capital Finance International trao tặng; Giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2017” do tạp chí uy tín của Anh International Finance Review trao tặng; Giải thưởng “Sản phẩm Thẻ đồng thương hiệu tốt nhất Việt Nam” do Mastercard trao tặng…
Đặc biệt, Maritime Bank là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được tạp chí hàng đầu thế giới Global Finance bình chọn và trao Giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2017”. Maritime Bank cũng đã được Moody's - một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới - xếp hạng ở mức B3 với triển vọng tích cực. Ở mức đánh giá này, Maritime Bank đang thuộc nhóm các ngân hàng TMCP xếp hạng cao tại thị trường Việt Nam hiện nay.