Lưu lượng xe trên cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận giảm gần 50%

0:00 / 0:00
0:00
Từ khi đi vào vận hành có thu phí từ 0h ngày 9/8, lưu lượng xe trên tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận giảm gần 50% so với lúc vận hành không thu phí trước đó.
Lưu lượng xe trên tuyến đường giảm nhiều từ khi có thu phí.
Lưu lượng xe trên tuyến đường giảm nhiều từ khi có thu phí.

Thông tin từ Công Ty CP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận (Doanh nghiệp Dự án) ngày 11/8 cho biết, sau hơn 2 ngày đi vào vận hành có thu phí (từ 0h ngày 9/8 đến 6h ngày 11/8), tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã phục vụ gần 34.600 xe.

Trước đó, từ ngày 30/4/2022, tuyến đường đã vận hành không thu phí, trung bình mỗi ngày phục vụ khoảng 30 ngàn xe. Như vậy, từ khi tuyến cao tốc vận hành có thu phí, lưu lượng xe lưu thông trên đường giảm gần 50% so với trước.

Cũng theo Doanh nghiệp Dự án, từ khi đi vào vận hành có thu phí, tình hình giao thống trên tuyến diễn ra bình thường, thỉnh thoảng có bị ùn ứ nhẹ tại các trạm thu phí do xe vào trạm chưa dán thẻ ETC; xe có thẻ ETC nhưng không có tài khoản hoặc tài khoản không đủ tiền; thẻ hư, dán sai vị trí… Nhân viên vận hành của các trạm phải checkin bằng máy đọc RFID cầm tay.

Lưu lượng xe trên cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận giảm gần 50% ảnh 1

Tại 1 trạm thu phí

Giá vé thấp nhất áp dụng đối với xe nhóm 1 (xe ôtô dưới 12 chỗ, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và xe buýt vận tải khách công cộng) là 2 ngàn đồng/xe/km. Giá vé cao nhất áp dụng đối với xe nhóm 5 (xe tải có tải trọng 18 tấn trở lên, xe container40 feet) là 6.500 đồng/xe/km.

Thời gian thu phí hoàn vốn cho dự án dự kiến 14 năm 8 tháng.

Theo ghi nhận của phóng viên, do lượng lớn xe không vào tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận để tránh phí nên lượng xe đi trên Quốc lộ 1 tăng đột biến, dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ lại xảy ra tại một số điểm ở các huyện Cái Bè, Cai Lậy, Châu Thành và TX.Cai Lậy, đều thuộc tỉnh Tiền Giang.

Chuyên đề

Kết nối đầu tư