Kiến nghị Dự án thành phần 7 Vành đai 3 TP.HCM qua Long An lên 8 làn xe

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - UBND tỉnh Long An có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nghiên cứu bổ sung đầu tư giai đoạn 2 của Dự án thành phần 7 đường Vành đai 3 TP.HCM qua Long An lên 8 làn xe cao tốc.
Một đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Một đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Ông Nguyễn Minh Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An vừa ký văn bản kiến nghị Bộ GTVT nghiên cứu bổ sung đầu tư giai đoạn 2 của Dự án thành phần 7 đường Vành đai 3 TP.HCM qua Long An lên 8 làn xe.

Theo đó, tuyến cao tốc đường Vành đai 3 TP.HCM giai đoạn 1 đang được triển khai thi công, dự kiến hoàn thành năm 2025. Trong đó, có Dự án thành phần 7 qua địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An với quy mô 4 làn xe cao tốc.

Dự án thành phần 7 có vị trí kết nối với tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận và tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành tại nút giao Bến Lức. Vị trí này, có lưu lượng xe tập trung lớn nên cần sớm mở rộng theo quy hoạch để tránh ùn tắc và khai thác hiệu quả đầu tư của ba tuyến cao tốc.

Do đó, UBND tỉnh Long An kiến nghị, Bộ GTVT nghiên cứu bổ sung đầu tư giai đoạn 2 của Dự án thành phần 7 đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua Long An dài khoảng 6,37 km phù hợp quy mô quy hoạch 8 làn xe cao tốc vào dự án đầu tư giai đoạn 2 cao tốc TP.HCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận. UBND Tỉnh chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng đối với phạm vi mở rộng.

Trước đó, UBND tỉnh Long An đã có kiến nghị Thủ tướng xem xét đầu tư Dự án cao tốc TP.HCM - Trung Lương giai đoạn 2. Trong đó, đoạn qua Long An được đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch 8 làn xe và hai làn dừng khẩn cấp.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo kết nối với đường Vành đai 3 TP.HCM và cao tốc Bến Lức - Long Thành, tỉnh Long An cũng đề xuất đầu tư nút giao tại xã Thanh Phú (huyện Bến Lức). Đồng thời, nghiên cứu kết nối đường địa phương với đường cao tốc tại vị trí trạm dừng đỗ tại xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa; đầu tư, chỉnh trang phạm vi nút giao thông của đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương rẽ vào TP. Tân An.

Dự án cao tốc TP.HCM - Trung Lương (giai đoạn 1) có chiều dài 61,9 km, đoạn qua Long An dài 28,5 km. Quy mô đầu tư giai đoạn 1 là 4 làn xe cơ giới và 2 làn dừng khẩn cấp, tổng mức đầu tư 9.844 tỷ đồng được thực hiện bằng vốn ngân sách nhà nước. Đến nay, tuyến cao tốc này đã quá tải với lưu lượng xe tăng mạnh (hơn 50.000 lượt xe/ngày đêm).

Chuyên đề