#Hầm đường bộ qua Đèo Cả
Bộ Giao thông vận tải đề xuất chấm dứt hợp đồng trước thời hạn đối với Dự án BOT Xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 3 đoạn Km75 - Km100. Ảnh: Thế Anh

Sáng dần “cửa ra” 8 dự án BOT giao thông thua lỗ

(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có tờ trình Chính phủ đề xuất giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức BOT. Trong đó đề xuất Nhà nước bố trí thanh toán 6.813 tỷ đồng để chấm dứt hợp đồng với 5 dự án BOT, bố trí 1.557 tỷ đồng để sửa đổi hợp đồng, bổ sung vốn nhà nước tham gia vào 2 dự án BOT và bố trí 2.280 tỷ đồng vốn nhà nước để thay thế cơ chế hoàn vốn cho 1 dự án BOT.
Đến nay những vướng mắc về tài chính của Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả vẫn chưa được giải quyết Ảnh: Internet

Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả: Bao giờ gỡ xong vướng mắc tài chính?

(BĐT) - Đã đi vào vận hành, phát huy hiệu quả, nhưng đến nay những vướng mắc về tài chính của Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả vẫn chưa được giải quyết, gây nhiều khó khăn cho nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án. Ngoài ra, theo nhiều ý kiến, việc Nhà nước chưa thực hiện đúng cam kết tại hợp đồng dự án này cũng như một số dự án BOT khác, làm suy giảm niềm tin với nhà đầu tư, tạo tâm lý e ngại khi tham gia vào dự án PPP.
Tháng 4/2018, Thủ tướng đã quyết định thu hồi 1.800 tỷ đồng vốn trái phiếu chính phủ còn dư đã bố trí cho Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả. Ảnh: Lê Tiên

Siêu Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả: Bấp bênh phương án tài chính

(BĐT) - Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả đang đối diện với những bài toán về hoàn vốn, đảm bảo hiệu quả phương án tài chính. Trong những kịch bản mà Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đưa ra, có thể thấy cả nguy cơ “vỡ trận” nếu không có sự hỗ trợ từ ngân sách nhà nước.