(BĐT) - Tổng mức đầu tư Dự án BOT hầm đường bộ qua Đèo Cả (bao gồm Đèo Cả, hầm Cổ Mã, hầm Cù Mông, hầm Hải Vân) sau điều chỉnh còn 18.903,89 tỷ đồng, giảm 7.250 tỷ đồng so với quyết định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi.
(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có tờ trình Chính phủ đề xuất giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức BOT. Trong đó đề xuất Nhà nước bố trí thanh toán 6.813 tỷ đồng để chấm dứt hợp đồng với 5 dự án BOT, bố trí 1.557 tỷ đồng để sửa đổi hợp đồng, bổ sung vốn nhà nước tham gia vào 2 dự án BOT và bố trí 2.280 tỷ đồng vốn nhà nước để thay thế cơ chế hoàn vốn cho 1 dự án BOT.
(BĐT) - Đã đi vào vận hành, phát huy hiệu quả, nhưng đến nay những vướng mắc về tài chính của Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả vẫn chưa được giải quyết, gây nhiều khó khăn cho nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án. Ngoài ra, theo nhiều ý kiến, việc Nhà nước chưa thực hiện đúng cam kết tại hợp đồng dự án này cũng như một số dự án BOT khác, làm suy giảm niềm tin với nhà đầu tư, tạo tâm lý e ngại khi tham gia vào dự án PPP.
(BĐT) - Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả đang đối diện với những bài toán về hoàn vốn, đảm bảo hiệu quả phương án tài chính. Trong những kịch bản mà Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đưa ra, có thể thấy cả nguy cơ “vỡ trận” nếu không có sự hỗ trợ từ ngân sách nhà nước.