#hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ
Công trình hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (TP.HCM) dự kiến thông xe trong năm 2024. Ảnh: Tiến Lực

Loạt dự án rối ren vì thủ tục “làm khổ” nhà thầu

(BĐT) - Tại TP.HCM, nhiều dự án đầu tư công đã và đang gặp khó do thủ tục liên quan đến nhiều cơ quan chức năng. Nhà thầu thi công trong tình trạng bị động, khó huy động tối đa nhân sự, thiết bị, trong khi chủ đầu tư phải chờ văn bản trả lời, hướng dẫn của cơ quan, sở ngành.
TP.HCM đã và đang quyết liệt hơn bao giờ hết để gỡ bỏ các rào cản đối với công tác giải ngân đầu tư công. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

TP.HCM tập trung gỡ rào cản giải ngân đầu tư công

(BĐT) - TP.HCM đã và đang quyết liệt hơn bao giờ hết để gỡ bỏ các rào cản đối với công tác giải ngân đầu tư công. Một trong số đó là khâu thẩm định, phê duyệt điều chỉnh dự án thuộc trách nhiệm của sở ngành chuyên môn. Thực tế, nhiều dự án lớn của Thành phố đang “đứng hình” chỉ vì sự chậm trễ trong công tác này.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Tiết kiệm gần 20% tại 2 gói thầu thuộc Dự án hầm chui tại Quận 7, TP.HCM

(BĐT) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu 2 gói thầu xây lắp thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7. Đây là 2 gói thầu có giá trị lớn nhất trong 4 gói thầu của Dự án.