Hàng ngày đang có 16 tuyến buýt lưu thông qua cầu Thăng Long theo lộ trình trung tâm Hà Nội và sân bay Nội Bài và ngược lại. Tuy nhiên, từ tháng 7/2020, tất cả các tuyến buýt này phải điều chỉnh lộ trình di sang cầu khác để phục vụ sửa chữa cầu Thăng Long.
Điều chỉnh lộ trình hàng loạt tuyến buýt để sửa chữa mặt cầu Thăng Long

Điều chỉnh lộ trình hàng loạt tuyến buýt để sửa chữa mặt cầu Thăng Long

Cụ thể thay vì di chuyển theo hướng Phạm Văn Đồng - cầu Thăng Long - Võ Văn Kiệt và ngược lại, từ tháng 7 tới các tuyến số 53A, 53B, 60B, 61, 64, 109, 212: sẽ đi theo hướng: Phạm Văn Đồng - đường DT1 (cổng phía nam công viên Hòa Bình) - đường nội bộ KĐT Hồ Tây - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa - Võ Văn Kiệt - ... và ngược lại.

Các tuyến số 35B, 56A, 93, 95 sẽ di chuyển theo hướng phố Đỗ Nhuận - đường nội bộ KĐT Hồ Tây - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa - Võ Văn Kiệt - ... và ngược lại.

Tuyến buýt số 46: di chuyển theo hướng: Phạm Văn Đồng - đường DT1 (cổng phía nam công viên Hòa Bình) - đường nội bộ KĐT Hồ Tây - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa - đường 6km (Vĩnh Ngọc) và ngược lại. Tuyến buýt số 112: Di chuyển theo hướng: Đỗ Nhuận - Phạm Văn Đồng - Nguyễn Hoàng Tôn - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa - Võ Văn Kiệt - ... và ngược lại.

Tuyến buýt CNG 04: Di chuyển theo hướng: Đỗ Nhuận - Phạm Văn Đồng - Nguyễn Hoàng Tôn - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa - Vân Trì - ... và ngược lại; Tuyến buýt số 07: Di chuyển theo hướng: Hoàng Quốc Việt - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa - Võ Văn Kiệt - ... và ngược lại; Tuyến buýt số 58: Di chuyển theo hướng đường Âu Cơ - An Dương Vương - cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa - Võ Văn Kiệt - ... và ngược lại.

Trước đó, để phục vụ việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có thông báo sẽ cấm toàn bộ ô tô đi lại trên tầng 2 từ cuối tháng 7/2020. Trong thời gian cấm ô tô để phục vụ sửa chữa, phương tiện qua lại cầu Thăng Long sẽ được tổ chức, phân luồng đi sang các cầu khác như Nhật Tân, Vĩnh Tuy, Thanh Trì. Với xe máy, tàu hỏa do lưu thông ở tầng 1 (không sửa chữa) nên vẫn đi lại bình thường. Tuy nhiên Tổng cục Đường bộ cũng cắm biển hạn chế tốc độ dưới 5 km/h, mục đích để hạn chế rung lắc, ảnh hưởng đến việc thi công, thảm nhựa bên trên.

Theo Tiền Phong