Công ty TNHH Bắc Hà phải bỏ dở giữa chừng việc vận hành 5 tuyến xe buýt công cộng vì nguy cơ vỡ nợ - ảnh internet |
Theo đó, trong quý III/2022, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ chỉ định nhà thầu thực hiện 5 gói thầu cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt (tuyến số 41, 42, 43, 44, 45) mà Công ty TNHH Bắc Hà - nhà thầu trúng thầu trước đó đã phải bỏ dở giữa chừng vì nguy cơ vỡ nợ, chỉ có thể vận hành tối đa đến ngày 15/8/2022. 5 gói thầu cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng nói trên được ngân sách thành phố Hà Nội trợ giá với thời gian vận hành 5 tuyến buýt nội đô là 60 tháng.
Tổng giá trị khối lượng công việc còn lại của 5 gói thầu cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng được xác định là 223,06 tỷ đồng.
Trong đó, Gói thầu Cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công công bằng xe buýt cho tuyến buýt số 41: Nghi Tàm - Bến xe Giáp Bát có giá trị còn lại 52,506 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 44 tháng. Gói thầu Cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công công bằng xe buýt cho tuyến buýt số 42: Bến xe Giáp Bát - Đức Giang có giá trị còn lại 39,225 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 32 tháng. Gói thầu Cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công công bằng xe buýt cho tuyến buýt số 43: Công viên Thống Nhất - Thị trấn Đông Anh có giá trị còn lại 31,477 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 20 tháng. Gói thầu Cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công công bằng xe buýt cho tuyến buýt số 44: Trần Khánh Dư - Bến xe Mỹ Đình có giá trị còn lại 61,37 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 44 tháng. Gói thầu Cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công công bằng xe buýt cho tuyến buýt số 45: Khu đô thị Times City - Nam Thăng Long có giá trị còn lại 38,482 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 32 tháng.
Các gói thầu trên sẽ được sử dụng nguồn vốn từ ngân sách thành phố Hà Nội và vốn xã hội hóa; hình thức hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh.