Bên mời thầu: Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
Chủ đầu tư: Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
Nội dung kiến nghị/đề nghị làm rõ:
Tiêu chí HSMT:
Mục 3 Tiêu chuẩn đánh giá về kỹ thuật thuộc Chương III, HSMT yêu cầu:
Nhà thầu có ủy quyền hoặc thư hỗ trợ kỹ thuật của hãng sản xuất hoặc đại lý chính hãng tại Việt Nam, đảm bảo cung cấp vật tư phụ kiện bảo trì, bảo dưỡng cho hệ thống điều hòa trung tâm hãng Mitsubishi.
Nhà thầu cam kết có kinh nghiệm bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống điều hòa không khí tại khu vực phòng sạch (như phòng mổ) và có chứng nhận đã từng thực hiện bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa điều hòa tại các bệnh viện có ≥ 15 phòng mổ.
Kiến nghị/đề nghị làm rõ của nhà thầu:
Nhà thầu cho biết, điều hòa là hàng hóa phổ biến, thông dụng trên thị trường, không phải là hàng hóa đặc biệt. Tuy nhiên, HSMT yêu cầu giấy “ủy quyền hoặc thư hỗ trợ kỹ thuật của hãng sản xuất hoặc đại lý chính hãng” thì liệu có phải hành vi nhằm hạn chế các nhà thầu tham dự thầu?
Ngoài ra, HSMT còn yêu cầu “nhà thầu cam kết có kinh nghiệm bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống điều hòa không khí tại khu vực phòng sạch (như phòng mổ) và có chứng nhận đã từng thực hiện bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa điều hòa tại các bệnh viện có ≥ 15 phòng mổ”.
Nhà thầu đề nghị Bên mời thầu làm rõ các nội dung trên, bảo đảm phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.
Trả lời, giải quyết kiến nghị/đề nghị làm rõ:
Phúc đáp đề nghị làm rõ, Bên mời thầu cho biết, Bệnh viện Đại học Y với quy mô 1.000 giường, trung bình tiếp đón khoảng 5.000 lượt bệnh nhân tới khám/ngày, chưa kể người nhà bệnh nhân đi cùng. Với lượng người sử dụng hạ tầng rất lớn như trên trong khi phần lớn hệ thống điều hoà không khí sử dụng điều hoà trung tâm của hãng Mitsubishi nên Bệnh viện có kỳ vọng việc cung cấp dịch vụ của nhà thầu phải nhanh chóng, chuyên nghiệp, có sự hỗ trợ tốt nhất về cả linh kiện và kỹ thuật để đảm bảo việc sửa chữa được thực hiện nhanh nhất khi xảy ra sự cố.
Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận ý kiến của nhà thầu, Bên mời thầu cho biết, sửa đổi nội dung nêu trên như sau: Nhà thầu có cam kết khi cần thiết phải có hỗ trợ kỹ thuật của hãng sản xuất hoặc đại lý chính hãng tại Việt Nam, cam kết đảm bảo cung cấp vật tư phụ kiện bảo trì, bảo dưỡng đáp ứng đúng yêu cầu chất lượng và tiến độ yêu cầu của Gói thầu.
Về yêu cầu cam kết có kinh nghiệm xử lý bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống điều hòa không khí tại khu vực phòng sạch (như phòng mổ) và có chứng nhận đã từng thực hiện bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa điều hòa tại các bệnh viện có ≥ 15 phòng mổ, theo Bên mời thầu, do yêu cầu đặc thù của Bệnh viện, khu vực phòng mổ đòi hỏi tiêu chuẩn phòng sạch nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và đội ngũ y tế, cần tuân thủ các nguyên tắc quan trọng nhằm đáp ứng yêu cầu về vệ sinh, áp suất và lưu lượng không khí. Việc này đòi hỏi kinh nghiệm xử lý của các nhà thầu cung cấp dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống điều hòa không khí tại Bệnh viện. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng dịch vụ, đồng thời tăng tính cạnh tranh, Bên mời thầu sửa đổi nội dung này như sau: Nhà thầu cam kết có kinh nghiệm xử lý bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống điều hòa không khí tại khu vực phòng sạch (như phòng mổ) của các cơ sở y tế.
Kết quả giải quyết kiến nghị/đề nghị làm rõ:
Chủ đầu tư ban hành văn bản sửa đổi HSMT theo như các nội dung làm rõ nêu trên.
Gói thầu được gia hạn thời điểm đóng thầu từ ngày 16/12 sang ngày 19/12/2024 để sửa đổi HSMT.