Bên mời thầu: Công ty Điện lực Thường Tín
Chủ đầu tư: Công ty Điện lực Thường Tín
Nội dung kiến nghị/đề nghị làm rõ:
Tiêu chí HSMT:
Tại Chương V Yêu cầu về kỹ thuật Mục 1.2 Yêu cầu kỹ thuật chi tiết, HSMT yêu cầu:
1. Máy tính để bàn đồng bộ; 2. Máy tính xách tay; 3. Máy tính bảng; 4. Bàn phím bao da (kèm theo máy tính bảng); 5. RAM PC 8GB DDR4 3200Mhz; 6. Ổ cứng di động SSD SXS1000 2Tb; 7. Màn hình máy tính (23.8 inch - FHD - VA - 60Hz - 5ms); 8. Chuột quang; 9. Bàn phím cơ đầy đủ; 10. Máy in laser đen trắng A4; 11. Máy scan; 12. Máy hủy tài liệu; 13. Tủ lạnh Inverter 315 Lít; 14. Máy làm nóng lạnh nước uống.
Tại Chương V Yêu cầu về kỹ thuật, HSMT yêu cầu: Nhà thầu đạt chứng nhận phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và ISO 14001:2015 về kinh doanh văn phòng phẩm và tạp phí tạp phẩm. Có bảng MSDS dữ liệu an toàn vật liệu dành cho băng dính trong và băng dính OPP. Biên bản thử nghiệm giấy của đơn vị có chức năng kiểm định độc lập để chứng minh đặc tính kỹ thuật của hàng hóa với giấy in A4. Có chứng nhận ISO 9001:2015 đối với giấy vệ sinh và giấy hộp. Chứng nhận tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001:2015 dành cho các sản phẩm từ nhựa đối với túi khuy. Có chứng nhận quy định hạn chế các chất nguy hiểm đối với bút dấu dòng.
Kiến nghị/đề nghị làm rõ của nhà thầu:
Nhà thầu nhận thấy, những yêu cầu nêu trên hoàn toàn không liên quan tới các mặt hàng mà HSMT yêu cầu cung cấp. Chủ đầu tư và Bên mời thầu có thể tham khảo các tiêu chuẩn ISO thuộc về lĩnh vực công nghệ thông tin như: ISO 20000-1:2018 Hệ thống quản lý dịch vụ công nghệ thông tin; ISO 14001:2015 Hệ thống quản lý môi trường lĩnh vực công nghệ thông tin; ISO 9001:2015 Quản lý chất lượng lĩnh vực công nghệ thông tin; ISO 27001:2022 Hệ thống quản lý an toàn thông tin lĩnh vực công nghệ thông tin.
Theo Nhà thầu, HSMT đưa ra nhiều điều kiện, yêu cầu không phù hợp, không bảo đảm tính công bằng, minh bạch trong đấu thầu, có dấu hiệu vi phạm quy định tại khoản 3 Điều 44 và khoản 2 Điều 48 Luật Đấu thầu 2023: “Nêu điều kiện trong hồ sơ mời thầu nhằm hạn chế sự tham gia của nhà thầu, nhà đầu tư hoặc nhằm tạo lợi thế cho một hoặc một số nhà thầu, nhà đầu tư gây ra sự cạnh tranh không bình đẳng”.
Nhà thầu đề nghị Chủ đầu tư, Bên mời thầu và các đơn vị liên quan xem xét, làm rõ, đảm bảo quyền lợi cho các nhà thầu tham gia đấu thầu theo đúng quy định của pháp luật.
Trả lời, giải quyết kiến nghị/đề nghị làm rõ:
Ngày 05/11/2024, Công ty Điện lực Thường Tín trả lời Nhà thầu như sau: Bên mời thầu xin ghi nhận ý kiến của Nhà thầu và đã sửa đổi, phát hành lại HSMT trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.
Kết quả giải quyết kiến nghị/đề nghị làm rõ:
Chủ đầu tư ban hành Văn bản số 4466/QĐ-PCTHUONGTIN ngày 04/11/2024 về việc phê duyệt sửa đổi HSMT. Theo đó, sửa đổi nội dung tại Chương V Yêu cầu về kỹ thuật như sau:
Bỏ nội dung: “Nhà thầu đạt chứng nhận phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và ISO 14001:2015 về kinh doanh văn phòng phẩm và tạp phí tạp phẩm. Có bảng MSDS dữ liệu an toàn vật liệu dành cho băng dính trong và băng dính OPP. Biên bản thử nghiệm giấy của đơn vị có chức năng kiểm định độc lập để chứng minh đặc tính kỹ thuật của hàng hóa với giấy in A4. Có chứng nhận ISO 9001:2015 đối với giấy vệ sinh và giấy hộp. Chứng nhận tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001:2015 dành cho các sản phẩm từ nhựa đối với túi khuy. Có chứng nhận quy định hạn chế các chất nguy hiểm đối với bút dấu dòng”.
Lý do sửa đổi: Cập nhập lại các yêu cầu phù hợp với đúng danh mục hàng hóa mua sắm.
Gói thầu đã được gia hạn thời điểm đóng thầu đến 10 giờ 00 ngày 13/11/2024. HSMT sửa đổi được đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.