#giao thông đường thủy
Trong thời gian tới sẽ ưu tiên phát triển giao thông vận tải đường thủy tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long và Đồng bằng sông Hồng để phát huy lợi thế vùng. Ảnh: Nhã Chi

Rộng mở cơ hội đầu tư vào đường thủy nội địa

(BĐT) - Nhu cầu đầu tư vào các dự án giao thông đường thủy hiện rất lớn và trong thời gian tới, ngành giao thông vận tải (GTVT) sẽ có chiến lược ưu tiên thu hút đầu tư vào các dự án giao thông đường thủy. Đây được xem là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư.
Ảnh Internet

Giao thông đường thủy bị lãng quên

(BĐT) - Là một trong số ít quốc gia có hệ thống sông, kênh dày đặc, Việt Nam đang sở hữu mạng lưới giao thông đường thủy thuận lợi, liên thông giữa các địa phương và các vùng trong cả nước. 
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Lựa chọn được 4 nhà thầu thi công Bến cá Nhơn Lý

(BĐT) - Ban Quản lý dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững Bình Định – Bên mời thầu vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu của 4 gói thầu thi công thuộc công trình Bến cá Nhơn Lý.
Công ty Chiến Thắng là đơn vị điều tiết giao thông khi xảy ra sự cố sập cầu Ghềnh. Ảnh: Đinh Tuấn

Bất đồng quan điểm về thay thế nhà thầu Chiến Thắng

(BĐT) - Trao đổi với phóng viên Báo Đấu thầu chiều ngày 13/5, ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (ĐTNĐ) cho biết, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) vừa có văn bản đề xuất không thay thế nhà thầu là Công ty TNHH Chiến Thắng như chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải (GTVT).
Trung tâm hội chợ triển lãm Quốc gia - Quốc tế là một trong các dự án trọng điểm được ưu tiên đầu tư theo Quy hoạch xây dựng Vùng thủ đô

Hà Nội: 10 dự án trọng điểm ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2030 - 2050

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, trong đó, tập trung ưu tiên đầu tư các dự án có vai trò tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho vùng và các tỉnh trong Vùng trong lĩnh vực văn hóa, thương mại, dịch vụ và du lịch.