General Motors báo cáo doanh số giảm mạnh tại Trung Quốc

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - General Motors (GM) ghi nhận doanh số bán hàng theo quý tồi tệ nhất tại thị trường Trung Quốc kể từ khi bắt đầu đại dịch, trong bối cảnh các ca nhiễm Covid-19 ở nước này đang bùng phát trở lại và những vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn còn đó.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Nhà sản xuất ô tô Mỹ cho biết, quý II/2022, hãng đã bán ra 484.200 xe tại Trung Quốc, giảm 35,5% so với cùng kỳ năm 2021. Đây là mức thấp nhất kể từ quý I/2020 - khi các biện pháp nhằm hạn chế Covid-19 của chính phủ Trung Quốc khiến hoạt động sản xuất của nước này rơi vào bế tắc.

Cổ phiếu của GM đã giảm hơn 4% trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (6/7). Kể từ đầu năm 2022 đến nay, cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô này đã giảm khoảng 47%.

Trong một thông cáo, GM cho biết, các thương hiệu của hãng ở Trung Quốc đang “tập trung vào việc nối lại hoạt động sản xuất”. Doanh số bán hàng tại Trung Quốc của GM được công bố chưa đầy một tuần sau khi hãng cảnh báo các nhà đầu tư rằng, những vấn đề về chuỗi cung ứng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu trong quý II của công ty.

Tháng trước, Giám đốc tài chính GM Paul Jacobson mô tả hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc “rõ ràng là thách thức” và cho biết “một số vấn đề ngắn hạn mà GM phải giải quyết”.

Doanh số bán hàng của GM tại Trung Quốc bao gồm doanh số thông qua các liên doanh và những thương hiệu nổi tiếng của hãng như Buck, Cadillac và Chevrolet, tất cả đều giảm đáng kể từ khoảng 22% đến 79%.

Chuyên đề