(BĐT) - Tháng 1/2024, Công ty CP ICARE Việt Nam được lựa chọn triển khai thử nghiệm dịch vụ xác minh danh tính khách hàng điện tử (eKYC) trên Cổng thông tin kết nối khách hàng vay (M5) của Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (CIC). 6 tháng sau, qua đấu thầu rộng rãi, ICARE Việt Nam thuận lợi trúng gói thầu cung cấp dịch vụ này tại CIC.
(BĐT) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sắp hoàn thành Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 - 2025. Ngành ngân hàng cũng đẩy mạnh kết nối với Bộ Công an để khai thác cơ sở dữ liệu công dân hỗ trợ việc triển khai các ứng dụng thanh toán điện tử. Đây là một trong nhiều hoạt động của cơ quan nhà nước nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong thời gian tới.
(BĐT) - Tất cả các ngân hàng chính thức được áp dụng phương thức định danh trực tuyến (eKYC) để mở tài khoản từ xa cho khách hàng từ ngày 5/3/2021 theo quy định của Thông tư số 16/2020/TT-NHNN của ngân hàng Nhà nước (NHNN).
(BĐT) - Nhận biết khách hàng bằng phương thức điện tử (eKYC) được coi là bước khởi đầu quan trọng để các ngân hàng phát triển mô hình ngân hàng số. Tuy nhiên, quá trình này cần được đẩy mạnh từ cả việc đồng bộ hóa pháp lý và cơ sở dữ liệu.
(BĐT) - Nhiều ngân hàng thương mại đã bước đầu thực hiện chiến lược ngân hàng số. Đây được coi là chặng đường dài với nhiều rủi ro, thách thức cho cả các nhà băng và cơ quan quản lý nhà nước.
(BĐT) - Sự xuất hiện bất ngờ của đại dịch Covid-19 đã và đang làm thay đổi mọi ngóc ngách của cuộc sống. Nó cũng khiến các nhà băng buộc phải chạy đua chuyển đổi số, tăng cường kết nối dịch vụ công, mở rộng hệ sinh thái. Hệ quả tích cực của cuộc đua này là giúp các ngân hàng “ghi điểm” khi tăng tiện ích cho khách hàng song song với việc cải cách hành chính.
(BĐT) - Từ ngày 1/8, HDBank triển
khai xác thực định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) trên ứng dụng Mobile
Banking, hỗ trợ khách hàng giao dịch trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi, an toàn,
mọi lúc mọi nơi mà không cần trực tiếp đến ngân hàng.
(BĐT) - Đã có những chuyển động tích cực trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt. Tuy nhiên, để quá trình này tiến nhanh hơn nữa, cần sự thúc đẩy và đồng hành từ tất cả các cơ quan, doanh nghiệp, người dân.
(BĐT) - Không chỉ các ngân hàng thương mại mà cả hệ thống tài chính đang mong chờ xác thực khách hàng điện tử (eKYC). Tuy nhiên, kể cả sau khi đã có hành lang pháp lý, vẫn còn nhiều việc phải làm để hình thức xác thực này đạt hiệu quả.