Dự kiến chi trả trên 10 tỷ đồng bảo hiểm cho khách hàng vụ cháy "chung cư mini"

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - 10 công ty bảo hiểm có khách hàng tham gia bảo hiểm bị thiệt hại về người trong vụ cháy chung cư mini cho biết dự kiến số tiền chi trả khoảng 10,3 tỷ đồng và đã thực hiện bồi thường 4,38 tỷ đồng.
Hậu quả vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội vô cùng lớn, số người tử vong là 56 người. Ảnh: Bộ Công an
Hậu quả vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội vô cùng lớn, số người tử vong là 56 người. Ảnh: Bộ Công an

Ngày 20/9, thông tin từ Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết, 10 doanh nghiệp bảo hiểm ước chi trả cho khách hàng bị thiệt hại về người trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) khoảng 10,3 tỷ đồng.

Hiện nay, các doanh nghiệp bảo hiểm đã thực hiện chi trả tiền bảo hiểm với tổng số tiền là 4,38 tỷ đồng, các trường hợp khác đang làm các thủ tục bồi thường và chi trả tiền bảo hiểm.

Trong đó, có 28 trường hợp tử vong và 12 trường hợp bị thương trong vụ cháy "chung cư mini" xảy ra tại phố Khương Hạ, phường Khương Đình.

Số tiền chi trả bảo hiểm ước tính khoảng 10,3 tỷ đồng. Cụ thể, bảo hiểm nhân thọ khoảng 9,8 tỷ đồng (Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) 4,3 tỷ đồng, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Manulife 4,8 tỷ đồng, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam 200 triệu đồng, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam 496 triệu đồng); bảo hiểm phi nhân thọ chủ yếu là bảo hiểm học sinh, sinh viên (Bảo hiểm Bảo Việt 80 triệu đồng, Bảo Minh 100 triệu đồng, Công ty CP Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam PVI 105 triệu đồng, Tổng Công ty Bảo hiểm PJICO 78 triệu đồng, Tổng công ty Bảo hiểm Quân đội MIC 140 triệu đồng, Bảo hiểm VietinBank VBI 15 triệu đồng).

Đại diện Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cũng cho biết, theo báo cáo của doanh nghiệp bảo hiểm, một số trường hợp cả gia đình đều tử vong nên chưa xác định được người thụ hưởng, một số trường hợp gia đình đề nghị đợi sau khi lo xong các thủ tục an táng. Ngoài ra, doanh nghiệp bảo hiểm gặp khó khăn do chưa tra cứu được thông tin chính thức và đầy đủ về danh sách nạn nhân (tử vong, nằm viện điều trị) để đối chiếu toàn diện với danh sách khách hàng tại doanh nghiệp bảo hiểm, từ đó có hỗ trợ kịp thời cho khách hàng.

Để nhanh chóng thực hiện thủ tục bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cũng đã chuyển thông điệp nhờ đại diện của chính quyền địa phương khi trao đổi với các nạn nhân cũng thông tin tới các gia đình có tham gia hợp đồng bảo hiểm có thể liên hệ với doanh nghiệp bảo hiểm hoặc Hiệp hội Bảo hiểm để được giải quyết nhanh chóng quyền lợi bảo hiểm.

Hiện nay, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đang tiếp tục đôn đốc, theo dõi, tổng hợp báo cáo cập nhật tình hình giải quyết quyền lợi bảo hiểm của các doanh nghiệp bảo hiểm, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời theo đúng thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm và quy định pháp luật.

Chuyên đề