#doanh nghiệp vận tải biển
Đồ thị diễn biến chỉ số BDI

Doanh nghiệp vận tải biển hồi sinh trong đại dịch

(BĐT) - Tăng phi mã trong nửa đầu năm nay nhưng giá cước vận tải biển trên toàn thế giới vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Điều này giúp nhiều doanh nghiệp vận tải biển trong nước kinh doanh khởi sắc sau một thời gian dài khó khăn.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Mong đợi một hành lang pháp lý minh bạch

(BĐT) - Trong vài năm trở lại đây, trước biến động kinh tế thế giới ngày càng khó lường, không ít doanh nghiệp bị sa lầy khi lỗi không hoàn toàn ở hoạt động sản xuất kinh doanh của chính họ. Hoặc chính xác hơn, điều kiện ngoại cảnh đã tác động quá nhiều đến từng doanh nghiệp, thua lỗ là điều khó tránh khỏi. 
Các hãng tàu biển đã và đang đua nhau hạ giá cước để giành khách hàng. Ảnh:Tiên Giang

Doanh nghiệp vận tải biển sợ “đuối” như Hanjin

(BĐT) - Tình trạng cung vượt cầu, giá cước sụt giảm thê thảm, thu không đủ bù chi, thua lỗ triền miên khiến nhiều doanh nghiệp (DN) vận tải biển trong nước lo ngại rơi vào cảnh “chết đuối” sau khi Hanjin Shipping - hãng vận tải biển lớn nhất Hàn Quốc và lớn thứ 7 trên thế giới - tuyên bố phá sản.